ONE ลุมพินี : ดวงสมพงษ์ ลับคมพิชิต เพชรสุขุมวิท พิสูจน์ตนใน ONE ลุมพินี

View icon 82
วันที่ 30 เม.ย. 2567
ONE Championship
แชร์
ดวงสมพงษ์” เตรียมแผนเล่นงานระยะประชิดหยุดอาวุธหนัก “เพชรสุขุมวิท” ท้าชิงแต้มชัยสุดล้ำค่าในฐานะคู่เอกศึก ONE ลุมพินี 61

ดวงสมพงษ์ จิตรเมืองนนท์” จอมบู๊เชิงดี วัย 26 ปี จากสงขลา กลับมาตามล่าแต้มชัยไฟต์ที่ 3 ปะทะฝีมือกับ “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” มวยแกร่งพลังดุ วัย 25 ปี จากนครศรีธรรมราช ที่ฟอร์มหลุดพ่ายมาแล้ว 3 ไฟต์ติดต่อกัน โดยเตรียมบู๊กันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 - 135 ป.) ในฐานะคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 61 วันศุกร์ที่ 3 พ.ค.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 6 ตุลาคม 2566 คู่ ดวงสมพงษ์ จิตรเมืองนนท์ vs เพชรทองหล่อ ศิษย์หลวงพี่น้ำฝน

6630d2ae611e66.93619028.jpg
“ดวงสมพงษ์” กลับมาบู๊ในศึก ONE ลุมพินี อีกครั้ง

สำหรับ “ดวงสมพงษ์” ลืมตาดูโลกที่สงขลาก็จริงแต่ส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่ทางภาคอีสานจนได้รับฉายาว่า “พยัคฆ์สองแผ่นดิน” เริ่มฝึกฝนวิชามวยไทยตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ภายใต้การดูแลของพ่อแม่ที่ทำอาชีพค้าขายคอยดูแลมาอย่างดี โดยชื่อเดิมในวงการที่คุ้นเคยคือ “เพชรสีนิล คงชูช่วย” ก่อนย้ายมาสังกัดที่ค่ายจิตรเมืองนนท์ แล้วเปลี่ยนมาใช้ชื่อ “ดวงสมพงษ์” จนถึงทุกวันนี้

ดวงสมพงษ์” โชว์ฝีมือในรายการไปแล้ว 4 ไฟต์ ยังคงทำผลงานได้ไม่คงเส้นคงวา โดยไฟต์ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 36 เมื่อ 6 ต.ค.66 พ่ายคะแนนดุเดือดให้กับ “เพชรทองหล่อ ศิษย์หลวงพี่น้ำฝน” ทำให้มีสถิติอยู่ที่ชนะ 2 ไฟต์ และ แพ้ 2 ไฟต์ กลับมารอบนี้เจ้าตัวจึงตั้งเป้าทุ่มเทสุดแรงเกิด เพื่อช่วงชิงชัยชนะสุดสำคัญเพิ่มความมั่นใจและได้โอกาสลุยต่อในเวทีระดับโลกต่อไป

6630d2ae434445.14085518.jpg
ดวงสมพงษ์ vs เพชรทองหล่อ

กลับมาขึ้นรายการครั้งที่ 5 “ดวงสมพงษ์” เชื่อมั่นว่าสภาพร่างกายของตัวเองดีขึ้นกว่าครั้งที่ผ่าน ๆ มาอย่างชัดเจน โดยตนพร้อมทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถให้สมกับการได้รับไว้วางใจให้เป็นคู่เอกของรายการอีกครั้ง

“เทียบจากไฟต์ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี เมื่อเกือบ 7 เดือนก่อน ผมคิดว่าตัวเองพัฒนาขึ้นมาเยอะมาก การฟิตซ้อมมีโค้ชด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยดูแลอย่างเต็มที่ ถือว่ามีความสมบูรณ์มากทั้งทางร่างกายและจิตใจ ผมไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรมากในการชกครั้งนี้ แต่รู้สึกภูมิใจมากกว่าที่ได้รับเลือกให้มาเป็นคู่เอกของรายการ ผมพร้อมทำหน้าที่ให้ออกมาดีที่สุดสมกับที่ทุกคนคาดหวังเอาไว้ครับ”

6630d2aef1ff46.32426390.jpg

ด้านคู่ต่อสู้ไฟต์นี้อย่าง “เพชรสุขุมวิท” แม้อยู่ในช่วงฟอร์มสะดุด แต่ทาง “ดวงสมพงษ์” ไม่คิดประมาทคู่ชกแต่อย่างใด โดยมองว่าอีกฝ่ายยังมีอาวุธหนักที่น่ากลัว ทำให้ตนต้องวางแผนมารับมืออย่างรัดกุม พร้อมเล่นงานโจมตีกลับ เพื่อชิงโอกาสกลับมาแจ้งเกิดใน ONE ลุมพินีให้ได้

เพชรสุขุมวิท เป็นนักมวยที่มีสไตล์บู๊อย่างเดียว ผมต้องทนรับพลังโจมตีของเขาให้ได้ ครั้งนี้ ผมเตรียมศอกมาเล่นงานเขาในระยะประชิด เพราะช่วงหลังเขาก็ดูโดนอาวุธเยอะไม่ค่อยได้เหมือนกัน”

“ส่วนเหตุผลที่ เพชรสุขุมวิท พลาดท่าแพ้รวดใน 3 ไฟต์หลังสุด ผมมองว่ามาจากการป้องกันตัวที่ไม่ค่อยดี เพราะเขามุ่งมั่นที่จะเอาชนะน็อกคู่ต่อสู้เพียงอย่างเดียว ไฟต์นี้เขาต้องกดดันมากแน่เพราะไม่อยากแพ้เป็นไฟต์ที่ 4 ติดต่อกันครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]