ชายอเมริกันหลงรักเมืองไทยหมวกกันน็อกเด็กฟรี อยากแจกให้อีกล้านใบ

View icon 117
วันที่ 30 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โซเชียลแห่ชื่นชมชาวอเมริกันรักเมืองไทยแจกหมวกกันน็อกให้เด็ก ๆ ในพัทยา เพราะตอนเด็กมีปมเคยประสบอุบัติเหตุ เผยอยากแจกไปเรื่อย ๆ อีกกว่าล้านใบ

คลิปไวรัลในโลกโซเชียล เป็นภาพชายชาวต่างชาติยืนรอรถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านมา เมื่อเห็นคันไหนมีเด็กนั่งอยู่ก็จะโบกเรียก และมอบหมวกกันน็อกให้ สร้างความประทับใจให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองรวมถึงผู้ที่เข้ามารับชมคลิปดังกล่าว โดยวิดีโอนี้ เจ้าของบัญชีใช้ชื่อว่า @savvyrickbrown โพสต์ลง TikTok พร้อมเขียนข้อความแปลไทยว่า... หมวกกันน็อคหนึ่งใบปกป้องอนาคต #savvyrickbrown #แสดงความรัก #หมวกกันน็อค #พัทยา #ประเทศไทย

ล่าสุดวันนี้ (30 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่บริเวณชายหาดจอมเทียนพบกับ Mr. Savvy Rick Brown สัญชาติอเมริกาอายุ 57 ปี  ได้มีการพูดคุยถึงแรงบันดาลใจในการแจกหมวกกันน็อคให้กับเด็ก ๆ ในพื้นที่พัทยา ว่า ตนเองมาอยู่ประเทศไทย 1 ปี 6 เดือน ใช้ชีวิตช่วงวัยเกษียณ ได้แจกหมวกกันน็อกให้กับเด็ก ๆ เป็นประจำ เพราะอยากให้เด็กได้รับความปลอดภัย  ที่ผ่านมามักจะเห็นเด็กไทยไม่ค่อยสวมหมวกกันน็อก บางรายอาจจะขาดแคลนทุนทรัพย์ และความตั้งใจที่อยากจะทำเพื่อสังคม

Mr. Savvy Rick Brown ยังได้เล่าย้อนไปในวัยเด็กว่า เคยผ่านการประสบอุบัติเหตุจากการใช้รถจักรยานยนต์ เพราะถูกกลั่นแกล้งและไม่ได้สวมใส่หมวกกันน็อก ทำให้ป่วยเป็นโรค PTSD (Post-traumatic Stress Disorder) หรือ ความผิดปกติที่เกิดหลังความเครียดที่สะเทือนใจ ซึ่งได้ต่อสู้กับโรคนี้มาหลายปี จนกลับมามีชีวิตที่ปกติอีกครั้ง เลยเข้าใจ ห่วงใยเด็ก ๆ 

ตัวเองได้ลงมือทำสิ่งนี้ไปแล้วเป็นเวลากว่า 6 เดือนด้วยการลงทุนเอง ส่วนคุณภาพของหมวกกันน็อกก็เป็นสินค้าที่ได้มาตรฐานผ่านการทดสอบความปลอดภัยมาแล้ว ซึ่งก็ได้การตอบรับ และสนับสนุนอย่างดี จากชาวโซเชียลมีเดีย และจากบ้านเกิดที่สหรัฐอเมริการวมไปถึงประเทศอื่น ๆ ที่เข้ามาร่วมบริจาคหมวกกันน็อกสนับสนุนด้วยเช่นกัน ตั้งเป้าหมาย อยากจะเดินทางไปยังพื้นที่ต่าง ๆในประเทศไทย เพื่อแจกจ่ายหมวกกันน็อกให้ถึงกว่าล้านใบ ตนเองยินดีที่จะทำเพื่อสังคมไทย เพราะรัก และชื่นชอบประเทศไทย เพราะคนไทยมีปฏิสัมพันธ์ นิสัยที่ดีต่อกัน