อุทาหรณ์ เด็ก 5 ขวบลูกอมติดคอ เพื่อนบ้านช่วยได้ทัน

View icon 64
วันที่ 30 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็กเล็กอย่าให้คลาดสายตา อุทาหรณ์ เด็ก 5 ขวบลูกอมติดคอ เพื่อนบ้านช่วยได้ทัน แม่เผยเคยเตือนแล้ว ยังแอบกิน

วันนี้ (30 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำคืนที่ผ่านมา ช่วงเวลา 21:58 น. เกิดเหตุเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ลูกอมติดคอ โชคดีเพื่อนบ้านเห็นเหตุการณ์ ได้เข้าช่วยเหลือทัน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หน้าบ้านพักภายในซอยเอกชัย 76 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
 
ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปจุดเกิดเหตุ พบกับ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี แม่ของเด็กหญิงวัย 5 ขวบ และเพื่อนบ้าน ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ โดย น.ส.เอ เล่าว่า ตนกำลังขายของอยู่ ส่วนลูกสาวตนมาเล่นกับเพื่อนข้างบ้าน ต่อมาได้ยินเพื่อนของลูกสาวตะโกนว่า น้องลูกอมติดคอ ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปดู ก็พบพี่คนหนึ่งกำลังช่วยเหลือลูกสาวอยู่ ส่วนตนอยู่ในสภาวะตกใจทำอะไรไม่ถูก ทราบเพียงว่าลูกอมเข้าไปติดในคอของลูก ตนก็พยายามลวงแต่ก็ไม่พบ คาดว่าน่าจะลงไปในกระเพาะอาหารแล้ว ตนเคยเตือนลูกแล้วว่าไม่ให้กินลูกอม แต่น้องก็แอบซื้อมาทาน ตอนนี้ลูกสาวอาการดีขึ้นเป็นปกติ ไม่เป็นอะไรมากแล้ว

ขณะที่ เพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเตือนเด็ก ๆ แล้วว่า ห้ามกินลูกอมเดี๋ยวมันจะติดคอ โดยเด็กหญิงวัย 5 ขวบได้กินลูกอมอยู่ ส่วนลูกสาวของตนเองไม่ได้กิน หลังจากนั้นตนได้เดินเข้าบ้านไปไม่ถึง 2 นาที ก็ได้ยินเสียงเด็กร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบเข้าไปดู และไปหาน้ำอุ่นให้เด็กทานเพื่อให้ลูกอมละลาย และไหลลงกระเพาะไป

ด้าน นายเดชา ผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือเด็ก เล่าว่า ช่วงที่เกิดเหตุ ตนเห็นเด็ก ๆ เล่นเกมส์กันอยู่ 3 คน ส่วนตนนั่งทำงานอยู่ในห้อง พอดี ได้ยินเสียงเด็กร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ โดยในช่วงแรกให้น้องทานน้ำเพื่อให้ลูกอมไหลลงคอ ปรากฏว่ายังไม่ได้ผล ก็พยายามทำตามที่เคยเรียนมาคือกระแทกตรงหน้าอก จนทำให้ลูกอมไหลลงไปในกระเพาะ เด็กก็มีอาการดีขึ้นและกลับมาเป็นปกติ โดยระหว่างนั้นแม่ของน้องก็ตามมาที่เกิดเหตุ ช่วงแรกตนเองก็ตกใจจนทำอะไรไม่ถูก เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ทั้งนี้ ฝากถึงผู้ปกครองให้คอยดูเด็กเล็ก ๆ ถ้าจะกินขนมก็ให้ระมัดระวังในส่วนนี้