ระทึก เพลิงไหม้รถตู้ ลามไหม้บ้านวอด

View icon 49
วันที่ 28 เม.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดเหตุระทึกในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นเหตุเพลิงไหม้รถตู้จอดหน้าบ้าน แถมลุกลามรวดเร็วไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ทำเอาเจ้าของบ้านเข่าแทบทรุด

เปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้สองชั้นหลังหนึ่งอย่างรุนแร งและไหม้รถตู้ สีขาว หมวดป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ ที่จอดอยู่ใกล้กันวอดเสียหายทั้งคัน แถมยังได้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง แต่เจ้าหน้าที่สกัดเอาไว้ได้โดยใช้รถดับเพลิง 7 คัน เข้าฉีดน้ำระงับเหตุประมาณครึ่งชั่วโมงเปลวเพลิงจึงสงบลง

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเที่ยงเมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) ในพื้นที่ตำบลท่าข้าม อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยบ้านที่เกิดเหตุถูกเปลวเพลิงเผาไหม้วอดเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบถาม นายวิชา อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านบอกว่า พักอยู่กับภรรยาอายุ 64 ปี เพียงสองคน โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่เดินอยู่หน้าบ้านเห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากรถตู้ จึงรีบเปิดประตูรถเข้าไปดู ก็ถูกเปลวเพลิงที่ลุกไหม้อยู่ด้านในลวกแขนได้รับบาดเจ็บ แต่จังหวะนั้นเปลวเพลิงได้ลุกลามจากตัวรถออกมาไหม้หลังคาบ้าน จึงรีบวิ่งไปเรียกภรรยาที่อยู่ในบ้านให้ออกมาข้างนอก และพยายามช่วยกันดับเปลวเพลิงที่ลุกไหม้ แต่เอาไม่อยู่ พอดีจังหวะนั้น นางสมจิตร พันธ์สุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าม ขับรถผ่านมาเห็นเหตุการณ์ จึงได้จอดรถแล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ 

เจ้าของบ้านบอกว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้คาดว่า อาจเกิดจากระบบไฟฟ้าในรถตู้ขัดข้อง ทำให้เกิดไฟช็อต ซึ่งต้องรอให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง