ผู้ใหญ่บ้านห้ามลูกบ้านทะเลาะกัน ถูกยิงเสียชีวิต

View icon 19
วันที่ 28 เม.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดเหตุการณ์สลดผู้ใหญ่บ้าน เข้าห้ามปรามลูกบ้านทะเลาะกัน เป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทาสยาเสพติด ทะเลาะกับญาติ ทำให้ถูกยิงเสียชีวิต และเกิดเหตุชุลมุนแย่งปืนกัน จนเกิดปืนลั่นใส่อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต และมีญาติโดนลูกหลง ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน   

เหตุเกิดช่วงค่ำวานนี้ (27เม.ย.) ตำรวจ สภ.วิเศษชัยชาญ ตรวจสอบเหตุยิงกันที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ตำบลท่าช้าง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง พบร่าง นายภิสิษฐ์ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านถูกยิง หายใจรวยรินอยู่บนพื้นถนน จึงปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อไว้ได้ และห่างออกไปจากศพแรกประมาณ 50 เมตร พบร่าง นายนิวัติ อายุ 45 ปี เป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ก่อเหตุยิง นายภิสิษฐ์ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต มีบาดแผลถูกยิงที่ขมับขวาและถือปืนลูกโม่ขนาด .38 อยู่ในมือ นอกจากนี้ยังมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน คือ นายลบ อายุ 62 ปี เป็นญาติของอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต โดยอาสากู้ภัยได้ช่วยเหลือพาตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ นายนิวัติ ซึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และมีประวัติเสพยาเสพติดจนหลอน ต้องพ้นจากตำแหน่งได้เสพยาเสพติด และดื่มเหล้าจนเกิดคลุ้มคลั่ง ทะเลาะกับญาติอย่างรุนแรงคือ นายลบ ทำให้ผู้ใหญ่บ้านเข้าไปห้ามปราม และหย่าศึก แต่ถูก นายนิวัติ  ซึ่งไม่พอใจชักปืนยิงจนล้มลง จังหวะนั้น นายลบ ได้เข้าไปแย่งปืนในมือและเกิดยื้อยุดฉุดกระชากกัน ทำให้เกิดปืนลั่น 2 นัด พบ นายนิวัติ ถูกยิง 1 นัด เสียชีวิต ขณะที่ นายลบ ก็โดนลูกหลงถูกยิงไปด้วยอีก 1 นัด

ล่าสุด ตำรวจ สภ.วิเศษชัยชาญ อยู่ระหว่างสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ และญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง