หมูตกรถก่อนถึงโรงเชือด เจ้าหน้าที่ตำรวจใจดีขอไถ่ชีวิตไปเลี้ยงต่อ

View icon 213
วันที่ 26 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หมูกระโดดลงจากรถที่มุ่งหน้าไปโรงฆ่าสัตว์ ทางอาสากู้ภัยช่วยกันไล่จับไว้ได้รอเจ้าของมารับ เมื่อเจ้าของมารับก็เตรียมนำส่งโรงฆ่าสัตว์ตามเดิม แต่มีตำรวจใจดีมีเมตตาขอไถ่ชีวิตนำไปเลี้ยงต่อ

วันนี้ (26 เม.ย. 67) อาสากู้ภัยร่วมใจอำเภอท่าบ่อ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ท่าบ่อ ให้ตรวจสอบหลังได้รับแจ้งว่า พบหมูตกจากรถบริเวณถนนมิตรภาพ (ท่าบ่อ-หนองสองห้อง) ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย ก่อนหมูตัวนั้นจะวิ่งอยู่บนถนนทำให้รถที่วิ่งสัญจรผ่านไปมาต้องพากันหลบ เมื่อไปถึงจึงไล่ต้อนหมูไปอยู่จุดที่ไม่มีรถวิ่งเพื่อความปลอดภัย ก่อนช่วยกันจับไว้ได้และนำมาไว้ที่ศูนย์หน่วยกู้ภัยร่วมใจอำเภอท่าบ่อ เพื่อรอเจ้าของหมูมาติดต่อรับ

ต่อมา นายวิสันติ อายุ 51 ปี ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่พร้อมแจ้งว่าเป็นเจ้าของหมูตัวดังกล่าว และบอกว่าตนรับหมูมาจากบ้านป่าสัก ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย และจะนำไปส่งที่โรงฆ่าสัตว์ในพื้นที่ ต.ปะโค อ.เมือง จ.หนองคาย ซึ่งตนไม่รู้ว่าหมูตกจากรถตอนไหน โดยเมื่อไปถึงโรงฆ่าสัตว์กำลังจะถอยรถนำหมูลงปรากฏว่าไม่มีหมูอยู่บนรถ ตนจึงรีบกลับมาเพื่อตามหาหมูจนกระทั่งมีคนรู้จักได้โทรศัพท์บอกว่ามีคนจับไว้ได้ ซึ่งตนดีใจมากและขอขอบคุณทีมอาสากู้ภัย สำหรับหมูตัวดังกล่าวเป็นตัวเมีย อายุ 4 เดือน หนัก 117 กิโลกรัม หากนำไปขายจะมีราคา 7,020 บาท

ทาง ร.ต.อ.ปวริศ งามโนนทอง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ ได้เดินทางมาขอไถ่ชีวิตหมูตัวดังกล่าว ซึ่งนายวิสันติเห็นว่าหมูตัวดังกล่าวถือว่ารอดตายแล้ว เพราะกำลังจะนำไปส่งโรงฆ่าสัตว์ จึงขายไปราคา 4,000 บาท

ทั้งนี้ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างพากอนุโมทนาสาธุที่หมูตัวดังกล่าวรอดตาย หลังจากนี้ ร.ต.อ.ปวริศ จะนำไปเลี้ยงต่อ