ONE Championship : มาซาอากิ โนอิริ นักสู้แดนซามูไร จรดปากกาเซ็นสัญญา ONE

View icon 85
วันที่ 24 เม.ย. 2567
ONE Championship
แชร์
มาซาอากิ โนอิริ” วัย 30 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะนักชกคิกบ็อกซิ่งซูเปอร์สตาร์และสุดยอดนักชกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ของวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่น ก้าวเท้าสู่องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ONE อย่างเป็นทางการแล้ว

มาซาอากิ” อดีตนักคาราเต้ที่ผันตัวมาสร้างชื่อในสายคิกบ็อกซิ่ง ถือเป็นนักชกที่ผ่านประสบการณ์โชกโชนนานกว่า 10 ปี โดยได้รับการโจษจันว่าเป็นนักชกมากฝีมือที่ออกอาวุธได้ดุดันและทรงพลัง สั่งสมสถิติรวม ชนะ 49 ครั้ง จากทั้งหมด 60 ไฟต์ ตลอดเส้นทางอาชีพ พ่วงด้วยตำแหน่งแชมป์โลก K-1 ถึงสองรุ่น และแชมป์ K-1 กรังด์ปรีซ์

6628e9e5dcf719.60168351.jpg

นอกจากจะเป็นตัวท็อปในในสายคิกบ็อกซิ่งแล้ว “มาซาอากิ” ยังพิสูจน์ให้เห็นถึงทักษะการต่อสู้จัดจ้านรอบด้าน ด้วยการคว้าแชมป์ WBC มวยไทย ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าเขามีศักยภาพสูงที่จะต่อยอดความสำเร็จอีกขั้นบนเวทียิ่งใหญ่ระดับโลก

จากการเซ็นสัญญากับ ONE ครั้งนี้ คาดว่า “มาซาอากิ” จะได้ร่วมสมทบกับทัพนักกีฬารุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) ซึ่งเป็นพิกัดน้ำหนักที่เขามักลงแข่งขันเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งหมายความว่าเขาอาจจะได้เผชิญหน้ากับบรรดานักชกสายแข็งที่อัดแน่นอยู่ในรุ่นนี้ ทั้ง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” เจ้าบัลลังก์คนปัจจุบัน  หรือแม้กระทั่ง “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” อีกหนึ่งตัวท็อปคิกบ็อกซิ่งจากญี่ปุ่น รวมทั้งยอดฝีมือทั้งไทยเทศอีกมากมายหลายคน โดย “มาซาอิ” เปิดเผยว่า

6628e9cd2b78c6.06031661.jpg

"ผมเชื่อว่า ONE คือสังเวียนที่สุดยอดสำหรับนักชกจากทั่วโลก ผมจึงอยากทดสอบตัวเองในองค์กรนี้ ผมมุ่งมั่นที่จะเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกผ่านศิลปะการต่อสู้  การเลือกเส้นทางนี้ก็เพื่อพิสูจน์ว่า มาซาอากิ โนริ คนนี้ จะสามารถประสบความสำเร็จใน ONE ได้หรือเปล่า"

"แน่นอนว่าเป้าหมายของผมคือการคว้าแชมป์โลก ONE ผมอยากจะเจอกับนักสู้ระดับท็อป ผมอยากเจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งจริง ๆ"

มาซาอากิ” ถือเป็นอีกหนึ่งนักชกคิกบ็อกซิ่งระดับซูเปอร์สตาร์ของญี่ปุ่น ที่ตัดสินใจเปิดรับความท้าทายใหม่ใน ONE ตามหลัง “ทาเครุ เซกาวา” อดีตแชมป์ K-1 และตัวท็อปคิกบ็อกซิ่งระดับโลก ซึ่งปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 2 ของแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.)

แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารอัปเดตของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง