ทัพช้างศึก U23 กลับถึงไทยแล้ว

View icon 55
วันที่ 24 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทัพช้างศึก U23 เดินทางกลับถึงไทยแล้ว หลังร่วงศึกชิงแชมป์เอเชีย U23 ปี 2024 ทาง “โค้ชหระ” กล่าวภาพรวมผลงานเกินเป้า แต่ก็ผิดหวังนิดหน่อย ที่มีลุ้นแต่เราทำไม่ได้

วันนี้ (24 เม.ย. 67) ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางกลับถึงประเทศไทยหลังเสร็จภารกิจ AFC U23 Asian Cup 2024 ประเทศกาตาร์ โดยมีผลงานชนะ อิรัก 2-0 ประตู แพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-5 ประตู และ แพ้ ทาจิกิสถาน 0-1 ประตู

ทาง “อิสสระ ศรีทะโร” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า เป็นการสิ้นสุดภารกิจ กับการเตรียมทีมที่ผ่านมาตลอด 1-2 ปีทีผ่านมา ต้องขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ทำให้เรามีทัวร์นาเมนต์สร้างเด็ก ๆ ขึ้นมาและเข้ามาซัพพอร์ต ผลงานที่ผ่านมา น้อง ๆ ทุกคนทำเต็มที่แล้ว สตาฟฟ์โค้ชก็ซัพพอร์ตทำให้เรามีลุ้นในนัดแรก แต่พอนัด 2 และ 3 เราเดินเกมมาได้ดี แต่มาเสียสมาธิ โดยภาพรวมก็เกินเป้า ก่อนไปหลายท่านมองว่าเราจะมี 2 แต้มจากการเสมอ 2 ทีม ซึ่งตนผิดหวังนิดหน่อย ที่เรามีลุ้นในเกมแรกแต่เราทำไม่ได้

นอกจากนี้ งานของตนต้องคุยกับทางสมาคมฯ ตอนแรก ถ้าเราไม่ได้เข้ารอบสุดท้าย ผมก็ต้องจบงานตั้งแต่ตอนรอบคัดเลือก พอจบทัวร์นาเมนต์ก็จบหน้าที่ อนาคตค่อยว่ากัน ต้องรอคุยกับหลายฝ่าย

ส่วนเรื่องของน้อง “เอราวัณ” ทางน้องก็ดีใจที่ได้มารับใช้ชาติ และแม่ของน้องก็ดีใจ น้องยินดีที่จะกลับมาถ้าทีมชาติไทยเรียกตัวฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ ทุกคนต่อไป