เนื้อหมู ไก่ ผัก ตลาดสกลนคร ขยับขึ้นราคาหลังสงกรานต์ ผักบางชนิดราคาแพงจากเดิมกว่า 2 เท่าตัว

View icon 165
วันที่ 20 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เนื้อหมู ไก่ ผัก ตลาดสกลนคร ขยับขึ้นราคาหลังสงกรานต์ ผักบางชนิดราคาแพงจากเดิมกว่า 2 เท่าตัว
       
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 เม.ย.67)  จากการสำรวจสินค้าหลังเทศกาลสงกรานต์ สินค้าหลายชนิดได้ปรับราคาสูงขึ้น ในตลาดสดเทศบาลเมืองสกลนคร พบว่าผักหลายชนิดมีราคาแพงขึ้น โดยผักบางชนิดราคาแพงจากเดิมกว่า 2 เท่าตัว อาทิ

กะหล่ำปลีเขียวกิโลกรัมละ 18-20 บาท
กะหล่ำปลีม่วงกิโลกรัมละ 28-35 บาท
ขึ้นฉ่ายกิโลกรัมละ 130 บาท
แขนงคะน้า กิโลกรัมละ 45-48 บาท
กุยช่ายขาวกิโลกรัมละ 200 บาท
กุยช่ายดอก กิโลกรัมละ 60 -70 บาท
มะละกอดิบกิโลกรัมละ 7- 8 บาท

คาดว่า ตามราคาที่ปรับขึ้นนี้เป็นการปรับในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น เพราะเป็นช่วงที่พ่อค้าแม่ค้าและชาวสวนหยุดยาวไม่ได้ขายของในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่เมื่อกลับมาขายของกันแล้วราคาผักสดก็จะกลับมาเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1 สัปดาห์ 

นางกุ๊กไก่  เจ้าของเขียงหมูในตลาดสดเทศบาลนครสกลนคร กล่าวว่า ตนเป็นแม่ค้าขายหมูซึ่งตั้งแต่หลังเทศกาลสงกรานต์ ได้มีการปรับขึ้นราคาหมูหน้าเขียง ตอนนี้ที่ร้านขายหมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 130 บาท หมูเนื้อสัน 140 บาท ก่อนหน้านี้ขายกิโลกรัมละ 120 บาท ช่วงก่อนสงกรานต์ตนได้ชลอไว้ เนื่องจากห่วงกำลังของผู้ซื้อหรือผู้บริโภค แต่หลังเทศกาลสงกรานต์ตนก็ต้องปรับราคาขึ้นตามท้องตลาดเพื่อความอยู่รอด
    
นายประสิทธิ์  พ่อค้าไก่สดในตลาดสดเทศบาลนครสกลนคร กล่าวว่า เนื้อไก่หลังสงกรานต์ มีการปรับราคาสูงขึ้น ตนขายไก่บ้านเชือดเอง จากเคยขายส่งกิโลกรัมละ 70-75 บาท ก็เพิ่มเป็น 78 บาท ไก่ที่ชำแหละเป็นชิ้นจากเคยขายกิโลกรัมละ 100 บาท ก็เพิ่มเป็น 120 บาท ปรับราคาขายขึ้นอย่างละ 2 – 3 บาท เพราะหากขึ้นราคามากไปก็จะขายออกไม่ได้ เพราะตนเป็นผู้ขายรายปลีกย่อย