ทัพช้างศึก U23 ลงซ้อมติวเข้ม ก่อนดวล ซาอุฯ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23

View icon 116
วันที่ 19 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ไปต่อที่ความเคลื่อนไหวของทัพช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังทำผลงานได้ดีในนัดแรก ฟุตบอลเอเชียน คัพ ด้วยการเอาชนะ อิรัก มาได้ 2-0

เมื่อวานนี้ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำลูกทีมลงฝึกซ้อม ที่สนามอัล เอซาล เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนพบกับ ซาอุดีอาระเบีย ในนัดที่สอง

การฝึกซ้อมเน้นไปที่ลงรายละเอียดการเล่น และแท็กติกที่จะใช้ในการพบกับ ซาอุดีอาระเบีย ซึ่งนัดนี้ถ้าใครชนะ โอกาสผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศสูง ไทย จะพบกับ ซาอุดีอาระเบีย คืนนี้เวลา 22.30 น.

พูดถึงทีมช้างศึกชุดยู 23 คนที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก ในนัดแรก คือ เอราวัณ กานิเยร์ ริมเส้นอายุ 18 ปี ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส เด็กฝึกของสโมสรโอลิมปิก ลียง ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่โชว์คลาสบอลเหนือชั้น จนได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอลไทยในโซเชียลเป็นอย่างมาก

รวมถึง "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ที่ออกมาชื่นชมฟอร์มการเล่นในช่องยูทูบของตัวเอง พร้อมแนะนำว่า อย่ากลับมาเล่นลีกที่ประเทศไทย เล่นอยู่ต่างประเทศดีแล้ว เพราะการเล่นในยุโรปเมื่อเสียบอลคุณต้องลงมาไล่หรือลงมาช่วยเล่นเกมรับ ซึ่งอาจจะต่างกับวัฒนธรรมบอลไทย ที่เสียบอลแล้วอาจจะยังเงอะงะไม่รู้ว่าต้องทำอะไร