ส่งท้ายวันสงกรานต์ คนเริ่มโบกมือลาอีสาน มุ่งสู่กรุงสู้งานต่อ การจราจรถนนมิตรภาพช่วง จ.สระบุรี รถหนาแน่น

View icon 365
วันที่ 15 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (15 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเดินทางของประชาชนเข้ากรุงเทพมหานคร เริ่มแล้ว โดยถนนมิตรภาพ ช่วงมวกเหล็ก จ.สระบุรี รถมากเต็มทุกช่องทาง ขณะที่ถนนพหลโยธิน รถยังเคลื่อนตัว ทำความเร็วได้ต่อเนื่อง ซึ่งตำรวจทางหลวงเตรียมประเมินเปิดการจราจร 8 เลน เพื่อระบายรถเข้ากรุงเทพมหานคร หากรถมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น

สำหรับการจราจรที่ จ.สระบุรี การเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร หลังจากที่ประชาชนกลับบ้านท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ทางภาคอีสาน โดยบรรยากาศช่วงบ่ายที่ผ่านมา ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร โดยบริเวณถนนมิตรภาพ ช่วง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จากหลักกิโลเมตรที่ 39 มีรถของประชาชนที่เดินทางมาจากภาคอีสานบริเวณ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เชื่อมต่อ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ซึ่งเป็นเส้นทางลงเนินเขา มีรถจำนวนมากเต็มพื้นที่ เพื่อที่จะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร ปริมาณรถหนาแน่นเต็มทุกช่องทาง

อย่างไรก็ตาม ตำรวจทางหลวง อ.ปากช่อง ได้มีการเปิดเส้นทางพิเศษ จากกิโลเมตรที่ 57 ถึงกิโลเมตรที่ 47  เขต อ.ปากช่อง นอกจากนี้ยังเปิดช่องทางพิเศษต่อเนื่องช่วง อ.มวกเหล็ก และ อ.แก่งคอย ช่วงกิโลเมตร ที่ 31 ออกกิโลเมตรที่ 17 อ.แก่งคอย เข้าตัวเมือง จ.สระบุรี และยังมีปริมาณรถหนาแน่นเต็มทุกช่องทาง ในส่วนถนนพหลโยธิน ทางตำรวจทางหลวง หินกอง จ.สระบุรี ยังอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ เพื่อเตรียมเปิดช่องทางพิเศษ ที่เส้นทางถนนสายพหลโยธิน ขาเข้ากรุงเทพมหานคร

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า บรรยากาศการจราจรช่วง ต.หินกอง อ.หนองแค ยังมีรถวิ่งได้ต่อเนื่อง ทำความเร็ว ได้ 60-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งตำรวจทางหลวง เผยว่า หากช่วงเย็นถึงค่ำนี้มีรถหนาแน่น จะมีการเปิดช่องทางพิเศษขาเข้ากรุงเทพมหานคร จำนวน 8 เลน โดยเปิดจาก หลักกิโลเมตรที่ 99 ถึงกิโลเมตรที่ 71 เขต   อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และอาจเปิดยาวถึงกิโลเมตรที่  54 เขต อ.บางประอิน ถ้าหากมีรถมาก สำหรับรถที่จะเข้า จ.สระบุรี ใช้ช่องทางคู่ขนาน