ช้างป่าหลุดโขลง กระทืบคุณตาอายุ 65 ปี เสียชีวิต

View icon 1.5K
วันที่ 15 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช้างป่าหลุดโขลง กระทืบคุณตาอายุ 65 ปี เสียชีวิตขณะกำลังซื้อของในร้านขายของชำหน้าหมู่บ้าน

ช้างป่าหลุดโขลง กระทืบคุณตาอายุ 65 ปี เสียชีวิต
เจ้าหน้าที่รับแจ้ง ชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต ในพื้นที่หมู่ 21 บ้านคลองเตย ตำบลท่ากระดาน อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่เกิดเหตุพบศพ นายประหยัด อายุ 65 ปี เลือดออกปากออกจมูก อยู่ใต้ต้นไม้ในป่ายางข้างทาง ห่างออกไปประมาณ 3 เมตร พบรถซาเล้งของผู้ตายจอดอยู่หน้าร้านขายของชำ

สอบถาม นายวิลัย เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ติดร้านขายของชำ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงคนร้องโหยหวน คาดว่าช่วงที่ร้องน่าจะโดนช้างเอางวงรัดแล้วเหวี่ยงไปฝั่งตรงข้าม โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายขี่รถซาเล้งมาจอดฝั่งตรงข้ามร้านค้า แล้วเดินมาเรียกเจ้าของร้านให้เปิดบ้านเพื่อจะซื้อของ จนมาเสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนช้างที่ก่อเหตุน่าจะเป็นช้างตัวเดิม ที่มักจะเดินแยกจากโขลงเข้ามาในหมู่บ้าน เป็นช้างตัวใหญ่ มีงาขนาดเท่าแขนคน ตอนนี้ชาวบ้านหวาดผวากันมาก

ขณะที่ ลูกสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า พ่อมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง โดยเหตุการณ์นี้ไม่น่าเกิดขึ้น เพราะเป็นปัญหาซ้ำซากที่มักจะมีช้างป่าเข้าในหมู่บ้าน

นายทรัพย์ทวี กุลสารี นายก อบต.ท่ากระดาน ยอมรับว่า หมู่บ้านนี้เหมือนหน้าด่านที่อยู่ติดกับคูกั้นช้าง ซึ่งตอนนี้คูกั้นน้ำพังเสียหาย อยู่ระหว่างซ่อมแซม หากคูกั้นช้างเสร็จสมบูรณ์ จะสามารถป้องกันช้างป่าได้ 60-70 เปอร์เซ็นต์

ผลักดันช้างกลับเข้าป่า เขาอ่างฤๅไน
อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ฝ่ายปกครองและป่าไม้ รวมทั้งอาสาสมัครชุดเฝ้าระวังช้างป่า ได้ตรึงกำลังปูพรมติดตามช้างป่าที่ทำร้ายคุณตาเสียชีวิต ใช้โดรนจับความร้อนบินในพื้นที่ กระทั่งได้ภาพช้างป่าตัวที่ทำร้ายคุณตาเสียชีวิตตั้งแต่ 02.00 น. ก่อนตามรอยมาจนถึงชายป่าบ้านนาอีสานช่วงเช้าตรู่ ก่อนผลักดันกลับเข้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน