ภาพรวมการจราจรคนเดินทางออกต่างจังหวัด

View icon 34
วันที่ 12 เม.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานตำรวจบินสำรวจเส้นทางการจราจร พอจะเห็นบ้างแล้วว่าจุดไหนวิกฤต จุดไหนเป็นปัญหา ส่วนวันนี้ที่คาดการณ์ว่าจะมีรถเดินทางออกต่างจังหวัดอีกกว่า 660,000 คัน จะต้องวางแผนรับมือกันอย่างไรบ้าง เราไปติดตามเรื่องนี้กับคุณ ดารินทิพย์ วิมลพัฒน์ รายงานสดจากกองบังคับการตำรวจทางหลวง

ถนนพหลโยธินช่วงต่างระดับบางปะอิน รถหนาแน่นเต็มพื้นที่ หลังมีการสะสมมาจากเมื่อช่วงเช้าที่เกิดอุบัติเหตะรถชนกัน 8 คัน เจ้าหน้าที่ได้เร่งเคลื่อนย้ายรถออกและเร่งระบายรถแล้ว แต่ขณะนี้ก็ยังมีท้ายแถวประมาณ 1 กิโลเมตรและเคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆ เพราะมีปริมาณรถจากทั้งถนนวงแหวนตะวันตกและตะวันออก ทยอยมาเติมอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามประชาชนสามารถใช้เส้นทางเลี่ยงทางหลวงหมายเลข 340 ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี-ชัยนาท หรือ ทางหลวงหมายเลข 347 ต่างระดับบางปะหันได้

ถนนพระราม 2 รถแน่นเต็มพื้นที่ แต่ยังพอเคลื่อนตัวได้ มีติดขัดชะลอตัวช่วงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน เนื่องจากเป็นเลนบีบ ท้ายแถวสะสม 1-2 กิโลเมตร และชะลอตัวอีกทีช่วงวัดบางตะคอยเพราะเป็นเขตชุมชนและมีปั๊มน้ำมัน ทำให้รถชะลอตัวเป็นช่วง ๆ ซึ่งล่าสุดก็ได้เปิดช่องทางพิเศษเร่งระบายรถเป็นที่เรียบร้อย ระยะทาง 3 กิโลเมตร

ถนนมิตรภาพ ช่วงมวกเหล็ก ปริมาณรถมาก เมื่อช่วงเช้าบริเวณมวกเหล็ก แต่ตอนนี้ก็สามารถระบายรถไปได้มากแล้ว ส่วนช่วงเขาขาดตอนนี้รถยังชะลอตัวแน่นเต็ม 2 ช่องทาง นอกจากนี้ตำรวจยังได้เปิดช่องทางพิเศษจากกิโลเมตรที่ 17 ช่วงทับกวางไปจนถึงกลางดง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นมาตั้งแต่เมื่อคืนนี้ด้วย โดยหากประชาชนต้องการเดินทางไปสายอีสาน ก็มีเส้นทางเลี่ยงไปทางหลวงหมายเลข 305 ลำนารายณ์ และ ทางหลวงหมายเลข 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย ได้เช่นกัน

ซึ่งพลตำรวจตรี คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่ากรมทางหลวงและตำรวจทางหลวง ได้คาดการณ์ปริมาณรถที่จะเดินทางออกจากกรุงเทพวันนี้อีกกว่า 663,000 คัน ซึ่งเป็นวันที่มีปริมาณรถเดินทางออกมากที่สุด หลังจากที่เมื่อวานนี้เดินทางออกไปแล้ว 600,000 คัน โดยปริมาณรถจะหนาแน่นมากที่สุดในช่วงเวลาเช้า และช่วงเย็นต่อเนื่องไปถึงกลางคืน