ONE ลุมพินี : ชาโด้ สิงห์มาวิน สุดปลื้มถูกยกเป็นนักมวยยอดกตัญญู

View icon 814
วันที่ 28 มี.ค. 2567
one championship
แชร์
เปิดใจนักสู้ยอดกตัญญู “ชาโด้ สิงห์มาวิน” เสียสละทุกหยาดเหงื่อเพื่อทำให้ครอบครัวมีอนาคตสดใส หวังเป็นต้นแบบที่ดีให้เยาวชนรุ่นหลังได้เดินตาม

“เงามืดมรณะ” ชาโด้ สิงห์มาวิน มวยซ้ายขาลุย วัย 24 ปี จากเมืองตาก ดีกรีแชมป์เวทีมวยราชดำเนิน รุ่น 147 ป. ตอกย้ำความสำคัญของครอบครัว ที่เป็นแรงผลักดันช่วยให้ตัวเองมีแรงฮึดสู้บนเวที โดยตนพร้อมทุ่มเทแรงกายแรงใจทุกอย่างเต็มที่เพื่อทำให้คนข้างหลังมีชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงหวังกลายเป็นต้นแบบที่ดีของเด็ก ๆ รุ่นหลังได้ยึดแนวทางนี้เอาไว้เจริญรอยตาม

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 คู่ ชาโด้ สิงห์มาวิน VS มามูกา อูซูบายัน

66052bc4cc71b3.98401565.jpg
“ชาโด้” กับคุณแม่และน้องชายทั้ง 2 คน

สำหรับ “ชาโด้ สิงห์มาวิน” เติบโตมากับแม่และพ่อเลี้ยง เป็นพี่คนโตมีน้องชาย 2 คน โดยใช้ชีวิตอย่างยากลำบากตั้งแต่เด็ก เริ่มชกมวยหาเงินเองได้ตั้งแต่อายุ 12 ปี ปัจจุบันเขาก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าครอบครัวช่วยดูแลค่าใช้จ่ายทางบ้านอย่างเต็มที่ จนถูกยกย่องให้เป็นต้นแบบของ “นักมวยยอดกตัญญู”

“ผมภูมิใจมากที่ตัวเองถูกยกย่องว่าเป็นนักมวยยอดกตัญญู ทำให้มีหลายคนเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนครอบครัวของผม ย้อนกลับไปถือเป็นเรื่องโชคดีมากที่ผมไม่หลงทางไปติดยาเสพติด ทุกวันนี้เวลากลับบ้าน ผมกลายเป็นแบบอย่างให้กับเด็กรุ่นหลัง ผมได้ไปสอนมวยให้กับเด็ก ๆ แถวบ้าน ผมอยากให้พวกเขาเอาเวลาไปออกกำลังกายดีกว่าไปมีเรื่องทะเลาะวิวาท มันทำให้ทั้งเสียทั้งเวลาและเสียอนาคตด้วยครับ”

66052bc454aec6.97766947.jpg
แม่แป้ง - ชาโด้

ขณะที่กำลังใจที่สำคัญที่สุดในชีวิตของ “ชาโด้ สิงห์มาวิน” เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “แม่แป้ง” นางสมยง สีด้วง ที่เลี้ยงดูแลตัวเขาให้เติบโตมาอย่างมีคุณภาพ ทำให้เจ้าตัวพร้อมฝ่าฝันทุกอุปสรรคปัญหา เดินหน้าลงมือสร้างทุกอย่างขึ้นมาด้วยสองกำปั้นของตัวเอง

“แม่สอนผมเสมอว่า ‘ถ้าอยากมีก็ต้องสร้างเอง’ คำพูดนี้เป็นแรงกระตุ้นให้ผมสู้ในอาชีพมวยมาก เวลาเห็นคนอื่นมีอะไร แล้วผมอยากมีบ้าง ก็ต้องพยายามหาทางสร้างขึ้นมาด้วยตัวเอง เพราะที่บ้านไม่มีเงินซื้อให้ มีแต่กำลังใจให้แค่อย่างเดียว เมื่อก่อนตอนเป็นเด็กผมคิดแค่เรื่องของตัวเอง แต่ตอนนี้ผมเป็นเสาหลักของครอบครัวแล้ว ผมอยากต่อสู้เพื่อให้แม่มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นครับ”

66052bc3ce9fa0.60761709.jpg
ชาโด้ vs เอริค

ไฟต์ต่อไป “ชาโด้ สิงห์มาวิน” กลับมาแก้มือตามล่าแต้มชัยแรกพบกับ “เอริค เฮเออร์” นักชกหน้าใหม่ วัย 25 ปี จากสวีเดน ที่คว้าแชมป์มวยไทยมาครองได้หลายรายการ โดยพร้อมสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) ในศึกนัดยิ่งใหญ่ ONE ลุมพินี 58 วันศุกร์ที่ 5 เม.ย.นี้ โดยงานนี้นักชกขวัญใจคนไทยมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะแจ้งเกิดให้สำเร็จ

“คู่ชกของผมคือ เอริค เท่าที่ศึกษามาเขามีความไวและออกอาวุธหมัดแม่นมาก ส่วนผมได้เปรียบตรงที่ถนัดสไตล์มวยไทยมากกว่า ทำให้การเตะของผมดีกว่า ไฟต์ที่แล้วผมแพ้มา แต่ผมไม่ลดความกระหายในการอยากได้ชัยชนะ ผมจะเอาชัยชนะกลับไปให้แม่ให้ได้ ฝากแฟนมวยทุกคนติดตามเป็นกำลังใจให้ผมด้วย ผมพร้อมสู้ด้วยหัวใจทำให้เต็มที่ เอาชัยชนะกลับมาฝากทุกคนให้ได้ครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]