สเตฟานภูมิใจ ถ้าไทยชนะเกาหลีใต้ในบ้าน ให้พนง.หยุดงาน 7 วัน

View icon 194
วันที่ 22 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คอบอลอย่างสเตฟาน ภูมิใจนักเตะไทยเสมอเกาหลีใต้ 1-1 ลั่นถ้าชนะเกาหลีใต้ในบ้านเราได้ ให้พนักงานหยุดเลย 7 วัน

ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2024 ทีมชาติไทย โซนเอเชีย นัดเยือน ระหว่างทีมชาติไทย และ ทีมชาติเกาหลีใต้   ที่เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวานนี้ (21 มี.ค.67)  ทีมชาติไทยบุกไปเสมอ ทีมชาติเกาหลี 1-1 สร้างแรงใจให้แฟนบอลไทย รวมลุ้นต่อ และร่วมส่งกำลังแรงใจ เช่นเดียวกับ สเตฟาน  ฐสิษฐ์ สินคณาวิวัฒน์ คอบอล หลังจบเกม ก็ออกมาพูดถึงนัดนี้ มีใจความว่า

สเตฟาน รู้สึกภูมิใจในทีมชาติไทย อยากชื่นชม เพราะการไปเจอทีมเกาหลีใต้ เจอกับซนฮึงมิน คิมมินแจ ไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งครึ่งแรกที่เจอ ซนฮึงมิน ยิงเข้าประตู ทำให้เกาหลีใต้ขึ้นนำ 1-0 ก็ยิ่งยาก แต่นักเตะไทย ไม่ถอดใจ ไม่ถอย พยายามกัน จนศุภณัฐ สามารถยิง เข้าประตูเกาหลีใต้ ตีเสมอได้ 1-1

มาเมืองไทยไม่ง่าย ด้วยเรื่องสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ที่คนไทยคุ้นชินแล้ว และเรื่องของแฟนบอลไทยที่กระแสกำลังมา กำลังใจ ขนาดไปบ้านเขายังเอาแต้มมาได้เลย แล้วบ้านเราทำไมจะเอามาไม่ได้

สเตฟาน ยังบอกอีกว่า ถ้าไทยเอาชนะเกาหลีใต้ที่บ้านเราได้ ผมบอกเลย จะให้พนักงานผมหยุดงานเลยอาทิตย์นึง ทุกปีเลย ให้เลย 7 วัน ไม่ใช่จันทร์ - อาทิตย์ ให้ 7 วันเต็ม จันทร์ - ศุกร์ บวก จันทร์ อังคารไปต่อ ไม่ต้องมาทำงาน จ่ายค่าแรงเต็ม พูดคำไหนคำนั้น ลูกผู้ชายพอ

ที่ทำแบบนี้ไม่ได้เกลียดเกาหลี แต่อยากให้ไทยรู้สึกภาคภูมิใจกับฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เอาชนะทีมแบบนี้ได้ คนไทยไม่แพ้ใคร คนไทยเก่งสู้ได้ และเชื่อว่า จะมีความเชื่อมั่น ถ้าผ่านรอบนี้ได้ ถือว่าเป็นสเต็ปใหญ่ที่ใกล้ความฝัน แต่ถึงแม้ไทยจะไม่ได้ ก็ยังภูมิใจ และอยากขอบคุณ ขอปรบมือให้นักเตะทีมชาติไทยทุกคน ที่ผ่านมาโดนกดดัน โดนว่ามาหลายปี เชื่อว่าคนไทยรักนักเตะทุกคน ภูมิใจมาก วันนี้ทีมชาติไทยถึงแม้แค่เสมอ แต่สำหรับเราทีมชาติไทยสู้ได้เต็มที่ สู้ให้เรารู้สึกมีศักดิ์ศรี

สำหรับโพรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบ เกาหลีใต้ วันที่ 26 มีนาคมนี้ เวลา 19.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง