จับแก๊งวัยรุ่นอันธพาล ประกาศศักดา จัดเตรียมอาวุธ รอล้างแค้นคู่อริ

View icon 50
วันที่ 15 มี.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชาวบ้านจะไม่ปลอดภัย ถ้ายังปล่อยให้กลุ่มวัยรุ่นอันธพาลทะเลาะต่อยตี ยิงใส่คู่อริรายวัน ตำรวจเลยบุกไปจับกุมแก๊งที่ชื่อ "ฮาร์ต มีนบุรี" ที่ก่อเหตุยกพวกยิงถล่มบ้านคู่อริ ซึ่งเป็นหลานชาย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่กำลังเตรียมอาวุธไว้รอล้างแค้น คนที่ยิงหัวหน้าแก๊งบาดเจ็บ

เป็นภาพวงจรปิด ขณะที่วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านของ "นายตั้ม" คู่กรณี ซึ่งเป็นหลานชาย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยรามคำแหง 190 ก่อนพากันหลบหนีไป เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา

หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี ตำรวจได้สืบสวนยึดของกลางรถจักรยานยนต์ และระเบิดปิงปอง ก่อนจะปิดล้อมจับกุมเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ย่านพระยาสุเรนทร์ จับกุม นายนภัส หรือ ฮาร์ต หัวหน้าแก๊ง ได้พร้อมของกลางปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ ก่อนจะขยายผลไปจับกุมสมาชิกในแก๊งที่เหลืออีก 6 คน

ที่ตำรวจนับให้ฟัง ผู้กระทำผิดที่อายุเกิน 18 ปี มีคนเดียว ที่เหลือเป็นเด็กและเยาวชน อายุ 14-16 ปี รวมทั้งหมด 8 คน ของกลางที่ยึดได้ เป็นปืน 6 กระบอก, ระเบิดปิงปอง 2 ลูก, ยาเสพติดเคตามีน จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนขยายผล

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่า ทั้งหมดรับสารภาพแต่โดยดี ว่าเตรียมอาวุธพวกนี้ไว้เพื่อเตรียมเอาคืนคู่อริ เพราะครั้งสุดท้ายที่มีเรื่องกันที่ย่านหนองจอก เมื่อวันที่ 9 มีนาคม นายฮาร์ต ซึ่งเป็นหัวหน้าของตนถูกยิงที่ขา ต้องหนีจากโรงพยาบาลมากบดานรอเอาคืน แต่สุดท้ายไม่รอดถูกจับกุมได้ ส่วนปมเหตุที่เคยไปยิงถล่มบ้านคู่อริ เกี่ยวข้องกับการประกาศศักดากลุ่มของตนเอง ส่วนกลุ่มคู่กรณีของผู้ต้องหา ก็อย่าคิดว่าจะรอด ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมดำเนินคดีเร็ว ๆ นี้