ONE ลุมพินี : ต้มยำกุ้ง เผย เสือคิม ช่วยติวเข้มวงใน ก่อนแลกเดือด ฤทธิเดช

View icon 115
วันที่ 13 มี.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
ต้มยำกุ้ง ภูมิใจไทย” ได้รุ่นพี่ตัวตึงร่วมค่าย “เสือคิม สจ.โต้งปราจีน” เข้ามาช่วยเป็นคู่ปล้ำ ระหว่างการเตรียมความพร้อมก่อนเผชิญหน้า “ฤทธิเดช ส.สมหมาย” ในศึก ONE ลุมพินี 55 วันศุกร์นี้

ต้มยำกุ้ง ภูมิใจไทย” มวยอาวุธคม วัย 19 ปี จากสุรินทร์ คว้าโอกาสกลับมาพิสูจน์ตัวเองบนเวทีระดับโลกอีกครั้ง หลังเปิดตัวไฟต์แรกด้วยความพ่ายแพ้ โดยจะพบกับ “ฤทธิเดช ส.สมหมาย” มวยเชิงดี วัย 26 ปี จากศรีสะเกษ ในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 133 ป. ในศึก ONE ลุมพินี 55 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 15 มี.ค.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 คู่ สุริยันต์เล็ก พ.เย็นยิ่ง vs ต้มยำกุ้ง ภูมิใจไทย

65f1c6ba8da0d4.64860235.jpg
ต้มยำกุ้ง vs สุริยันต์เล็ก

สำหรับ “ต้มยำกุ้ง” เปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี 41 เมื่อ 17 พ.ย.66 พบกับ “สุริยันต์เล็ก พ.เย็นยิ่ง” โดยแม้จะเป็นการชกภายใต้กติกามวยไทย 3 ยก และสวมนวมเล็กเปิดนิ้วขนาด 4 ออนซ์ครั้งแรก แต่เจ้าตัวก็แสดงให้เห็นถึงฝีมือที่ไม่ธรรมดา เดินลุยอัดจอมอึดรุ่นพี่ ตั้งแต่ยกแรก และสามารถชิงกดหมัดเรียกนับไปได้ก่อน แต่เพราะความผิดพลาดเพียงเสี้ยววินาทีในช่วงปลายยกสุดท้าย จึงทำให้เจ้าตัวต้องพลาดท่าพลิกพ่ายน็อกไปอย่างน่าเสียดาย

“ไฟต์ที่แล้วกับพี่ สุริยันต์เล็ก ถือเป็นครั้งแรกเลยครับที่ผมได้ชกในรูปแบบมวยไทย 3 ยก และสวมนวมเล็ก ก็รู้สึกตื่นเต้นมาก และต้องใช้เวลาปรับตัวบนเวทีพอสมควร ซึ่งผลงานโดยรวม ถือว่าน่าพอใจแล้วครับ เพราะสามารถกดพี่เขาหล่นได้ จนเกือบจะชนะแล้ว ส่วนช่วงท้ายผมพลาดมือตกไปจังหวะหนึ่ง จนโดนหมัดของพี่เขาเข้าเต็มกราม ค่อย ๆ ร่วงลงไปอย่างที่ทุกคนเห็น ถือเป็นบทเรียนล้ำค่าที่ผมได้นำกลับมาปรับปรุงพัฒนาให้ดีขึ้นในไฟต์ต่อไปครับ”

65f1c6badc4030.84659892.jpg

“ต้มยำกุ้ง” มุ่งมั่นเตรียมความพร้อมอย่างหนักหน่วง เพื่อหวังกลับมาเก็บชัยชนะให้ได้ในไฟต์ถัดไป โดยได้ “เสือคิม สจ.โต้งปราจีน” นักมวยรุ่นพี่ผู้ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชนเข้ามาเป็นคู่ปล้ำ พร้อมกับติวเข้มเกมการชกให้แบบตัวต่อตัว และยังมี  “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) คอยให้คำปรึกษาอยู่เสมอด้วย

“การเตรียมความพร้อมไฟต์นี้ ผมได้พี่ “เสือคิม” มาช่วยเป็นคู่ปล้ำให้ครับ แกจะคอยแนะนำผมตลอดว่าเวลาอยู่บนเวที ควรต้องชกยังไงให้เราเป็นฝ่ายได้เปรียบ พี่ พระจันทร์ฉาย ก็เป็นอีกคนที่คอยให้คำปรึกษาอยู่ตลอด ทำให้ผมเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นเยอะมากครับ”

65f1c6ba6896d1.24594452.jpg

โดยไฟต์นี้ “ต้มยำกุ้ง” วางแผนที่จะใช้พลังความสดของตัวเองในการจู่โจมเล่นงานจุดอ่อนของ “ฤทธิเดช” ที่มักจะแผ่วปลายในช่วงปลายยก ขอตั้งเป้าประเดิมเก็บแต้มชัยแรกบนเวทีระดับโลกให้ได้ เพื่อนำไปมอบเป็นของขวัญให้กับพ่อและแม่ที่กำลังตั้งตารอเชียร์อยู่ที่จังหวัดสุรินทร์บ้านเกิด

“พี่ ฤทธิเดช เป็นมวยฝีมือที่มีศอกอันตราย แต่มีจุดอ่อนตรงที่ยังยืนระยะได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ช่วงปลาย ๆ ยกจะมีหมดให้เห็นเป็นประจำ ผมก็จะอาศัยจังหวะที่พี่เขาหมดเข้าเล่นงาน ก่อนเดินทางออกจากบ้านมาเก็บตัวที่ค่ายพีเค.แสนชัย พ่อแม่ก็อวยพรให้ผมทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด ผมจะคว้าชัยชนะไปฝากท่านให้ได้ และถ้าเกิดได้โบนัสก็จะนำไปเก็บไว้ใช้สร้างบ้านให้คุณแม่ครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]