“เจ้าเฟี้ยว” ชนะนักชกญี่ปุ่นขาดลอย ผ่านรอบ 8 คนสุดท้าย คัดมวยโอลิมปิก 2024

View icon 108
วันที่ 11 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เจ้าเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงษ์ คว่ำสาวญี่ปุ่น ชนะขาดลอย 5-0 เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย มวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก เข้าไปดวลนักชกสหรัฐฯ หากชนะจะคว้าตั๋วไป โอลิมปิกเกมส์ 2024 เจ้าตัวมั่นใจความเร็วดีกว่า

วันนี้ (11 มี.ค. 67) การแข่งขันมวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก เลกแรก "World Qualifying Olympic Tournament 2024" ที่บุสโต อาซิซิโอ ประเทศอิตาลี เมื่อช่วงดึกวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา เหลือนักชกไทยขึ้นสังเวียนรอบ 16 คนสุดท้ายเพียง 2 คน คือ รุ่น 54 กก. หญิง “เจ้าเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ พบ ฮาราดะ มิโกโตะ นักชกจากญี่ปุ่น ตลอดการชกทั้ง 3 ยก นักชกญี่ปุ่นเป็นฝ่ายเดินรุกไล่แต่เจ้าเฟี้ยวอาศัยความแม่นยำเป็นฝ่ายชนะ 5-0 ผ่านเข้ารอบ 8 คนพบกับ “เชรา แม พาทริซิโอ” จากสหรัฐอเมริกา ถ้าหาก “เจ้าเฟี้ยว” เอาชนะได้ก็จะคว้าตั๋วไป โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทันที

ทาง “เจ้าเฟี้ยว” กล่าวว่า ตอนแรกรู้สึกอึดอัดนิดหน่อย เพราะไม่เคยเจอกันมาก่อนและคลิปการชกล่าสุดก็ไม่มี แต่เมื่อเริ่มยกแรกจิ้มเข้าหน้าคู่ต่อสู้ไปอย่างจังจนได้นับ 8 ทำให้เพิ่มความมั่นใจมากขึ้น และรอบหน้าจะเจอกับนักชกสหรัฐฯ ไม่กดดันจะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถเหมือนทุกนัด จากศึกษาการชกของเขามาแล้วเป็นมวยอาชีพที่เดินไล่บี้เชื่อว่า ความเร็วตนดีกว่าและสู้ได้ ซึ่งตนอยากขอกำลังใจจากแฟนมวยและสัญญาจะคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ให้ได้

ขณะที่ รุ่น 92 กก. ชาย “เจ้ายักษ์” จักรพงศ์ ยมโคตร พบ มาโกเมดอฟ ซาดัม จาก เซอร์เบีย เป็นทาง “เจ้ายักษ์” แพ้ไปได้ 5-0 ทำให้ร่วงตกรอบ 16 คน อย่างน่าเสียดาย

โดย “เจ้ายักษ์” กล่าวว่า ยอมรับว่าเสียดายมากยกแรกทำคะแนนนำ แต่ยก 2-3 ตนหนีไม่ออกเขาเดินบี้อย่างหนัก กลับไปต้องเร่งเพิ่มกล้ามเนื้อ เพราะตนเป็นมวย 80 กก. มาชก 92 กก. ทำให้เล็กไปหน่อย แต่เลกสุดท้ายที่ไทยยังมั่นใจมีลุ้นแน่นอนฝากทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง