สนธิญา ร้องเอาผิด เพจสุขชาวบ้าน ล้อเลียนก่อสร้างถนนพระราม 2

View icon 125
วันที่ 7 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - "สนธิญา" ร้องเอาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ "เพจสุขชาวบ้าน" ทำคลิปล้อเลียนและเสียดสีการก่อสร้างถนนพระราม 2 ระบุข้อมูลคลาดเคลื่อน ทำประชาชนเข้าใจผิด

กลายเป็นคลิปดรามาขึ้นมาแล้ว สำหรับคลิปล้อเลียนการก่อสร้างถนนพระราม 2 ของเพจเฟซบุ๊ก "สุขชาวบ้าน" ล่าสุดวันนี้ นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับเจ้าของเพจดังกล่าว เอาผิดข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

นายสนธิญา กล่าวว่า ในอดีตเคยเป็นยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร และยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดภาคกลางตอนใต้ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ มองว่าการกระทำของเพจดังกล่าว ทำให้ประชาชนเกิดการเข้าใจผิด เพราะในความเป็นจริง ไม่ได้เป็นตามที่เพจนำเสนอออกมาเป็นคลิป

เนื่องจากถนนพระราม 2 มีการก่อสร้าง และขยายเส้นทาง รวมถึงมีการก่อสร้างทางยกระดับบนถนนพระราม 2 ฉะนั้นการนำเสนอข้อมูลของเพจ เป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ส่วนตัวอยากเรียกร้องให้กลุ่มคนที่ทำคลิป ออกมาขอโทษ และนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องตามความเป็นจริง แม้จะสร้างเพื่อความบันเทิง แต่ทำให้ประเทศชาติเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง