ทัพนักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมหญิง คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ได้เป็นครั้งแรก

View icon 84
วันที่ 5 มี.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มาต่อกันที่ข่าวดีของวงการกีฬาไทย เทเบิลเทนนิสทีมหญิงไทย สร้างประวัติศาสตร์คว้าตั๋วไปโอลิมปิกได้เป็นสมัยแรก

หลังจากที่ทีมเทเบิลเทนนิสหญิงทีมชาติไทย เพิ่งจะสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขันเทเบิลเทนนิส ชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวานนี้ สหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีทีเอฟ ได้ประกาศโควตาทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ปรากฎว่า ทีมเทเบิลเทนนิสสาวไทย สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ มาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรก ในฐานะทีมอันดับโลกที่ดีที่สุดเป็นลำดับที่ 1 หลังคว้าอันดับที่ 11 ของโลก จากการประกาศอันดับโลก ประจำเดือนมีนาคม 2567 ที่ผ่านมา และนอกจากการได้โควตาประเภททีมแล้ว ทีมเทเบิลเทนนิสสาวไทย ยังได้โควตาประเภทเดี่ยว 2 ที่ โดยอัตโนมัติ

โดยก่อนหน้านี้เทเบิลเทนนิสไทยเคยผ่านเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ในประเภทบุคคล แต่ประเภททีมยังไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการเทเบิลเทนนิสไทย สำหรับการคว้าโควตา โอลิมปิกเกมส์ ของทีมเทเบิลเทนนิสหญิงไทย จะเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปีของประเทศไทยในกีฬาประเภททีม ที่สามารถผ่านเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ ต่อจากทีมวิ่งผลัด 4×100 เมตร ชาย ซึ่งเข้าร่วมโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน

และจากการคว้าโควตาโอลิมปิกของทีมเทเบิลเทนนิสสาวไทย ทำให้จนถึงขณะนี้ ทัพนักกีฬาไทย คว้าโควตาโอลิมปิก 2024 ไปแล้วทั้งสิ้น 20 ที่นั่ง ประกอบด้วย ยิงปืน 2, จักรยาน 4, มวยสากล 4, ปัญจกีฬาสมัยใหม่ 1, เรือใบ 4, ขี่ม้า 1, เทควันโด 1 และเทเบิลเทนนิส 3 โดยการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม ถึง 11 สิงหาคมนี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง