หมอโพสต์คลิปหัวหน้าพยาบาลนำเหล้าเบียร์มาแช่เต็มตู้เย็นโรงพยาบาล

View icon 262
วันที่ 29 ก.พ. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
ดรามาสนั่นโรงพยาบาล เมื่อหมออินเทิร์นโพสต์คลิปหัวหน้าพยาบาลนำเหล้าเบียร์มาแช่เต็มตู้เย็นโรงพยาบาล ชาวเน็ตจวกนอกจากไม่เหมาะสม ยังผิดกฎหมายด้วย ล่าสุดผู้อำนวยการโรงพยาบาลตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

กลายเป็นคลิปที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก เมื่อผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง ซึ่งเป็นคุณหมอ ได้โพสต์คลิปที่มีขวดเบียร์แช่อยู่ในตู้เย็นจำนวน 6 ขวด พอหันมาเปิดตู้โต๊ะทำงานอีกปรากฏว่าเจอเหล้าอีก 1 กลม พร้อมระบุข้อความในโพสต์ว่า "หัวหน้าพยาบาลแกก็จึ้งเกิน" ดูจากในคลิปมีอุปกรณ์สำนักงานและหมวกพยาบาลวางอยู่ รวมทั้งตู้เย็น หากสังเกตดีๆจะมีเลขครุภัณฑ์ติดไว้เป็นทรัพย์สินทางราชการ ทำให้เข้าใจได้ว่านี่คือโรงพยาบาลซึ่งถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสมอย่างมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวทราบว่าสถานที่ที่อยู่ในคลิปดังกล่าว คือโรงพยาบาลประจำอำเภอแห่งหนึ่ง ที่อยู่ในจังหวัดอุดรธานี โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้เปิดเผยว่าทางโรงพยาบาล ไม่มีนโยบายให้นำของมึนเมาทุกชนิดเข้ามาในโรงพยาบาลเด็ดขาด ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย และญาติผู้ป่วย แต่ยอมรับว่าอาจมีการลักลอบนำเข้ามาโดยที่โรงพยาบาลไม่รู้ และก็ยังไม่เคยพบเห็นการตั้งวงดื่มกินกันแบบโจ่งครึ่ม

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นในคลิปจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง ว่าใครเป็นคนที่นำเหล้าเบียร์เข้ามา เป็นบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลจริงหรือไม่ อีกทั้งต้องตรวจสอบว่าสถานที่ดังกล่าว อยู่ในโรงพยาบาลหรือที่พักอาศัยส่วนบุคคล ถ้าพบว่ามีความผิดจริงจะลงโทษตามระเบียบต่อไป โดยคาดว่าจะทราบผลภายใน 1-2 วันนี้

ส่วนคุณหมอเจ้าของคลิปและหัวหน้าพยาบาลที่ถูกกล่าวอ้าง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบอกว่ายังไม่ได้มีการพูดคุย แต่คุณหมอเจ้าของคลิปล่าสุดได้ลบคลิปดังกล่าวออกจากบัญชี Tiktok ของตนเองไปแล้ว ทราบว่าเป็นหมออินเทิร์นที่เวียนมาประจำที่โรงพยาบาลดังกล่าวแค่ 1 เดือน และฝึกจบวันนี้ (29 ก.พ.) เป็นวันสุดท้าย ก่อนจะย้ายไปที่โรงพยาบาลอื่น

ด้านชาวเน็ตจวกยับ เพราะการดื่มแอลกอฮอล์ในสถานพยาบาล ตามหลักการก็ถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอยู่แล้ว และมีความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปี 2551 ระบุว่า ห้ามไม่ให้ผู้ใดบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่บริการสาธารณสุขของรัฐ สถานพยาบาลตามกฎหมาย หากพบกระทำผิดจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ