ตายายมีปัญหาทะเลาะกัน เหลนมาช่วยยายใช้มีดปาใส่ตา เจอยิงสวนกลับ เจ็บสาหัส

View icon 132
วันที่ 23 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยายดุด่าเหลน 9 ขวบ ตามาห้าม ทะเลาะมีปากเสียงกัน  เหลนชายอายุ 17 ปี มาช่วยปกป้องยาย ใช้มีดปาใส่ตา ตาคว้าอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงใส่เจ็บสาหัส

วันนี้ (23 ก.พ.67)   ที่ สภ.กระนวน พ.ต.อ.ประศาสตร์ แน่นอุดร ผกก.สภ.กระนวนพร้อมด้วย ร.ต.อ.นิคม สะตะ รองสว.(สอบสวน) สภ.กระนวน ร่วมกับสอบสวน นายสุพัฒน์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านบ้านนามูล  ต.ดูนสาด อ.กระนวน  จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนแก๊ปยิงเหลน นายณัฐภัทร อายุ 17  ปี ได้รับบาดเจ็บ

นายสุพัฒน์ ให้การว่าตนเองได้ยินเสียงพี่สาวกำลังด่าเหลนสาว 9 ขวบในบ้าน จึงเปิดประตูออกมาห้ามไม่อยากให้ด่า เพราะพี่สาวชอบด่าเหลนสาวทุกวัน ขณะนั้นคนเจ็บซึ่งเป็นเหลนชายอีกคนอายุ 17 ปี เข้ามาห้าม จนมีปากเสียงกับตนเอง ก่อนที่เหลนชายจะใช้มีดปาใส่ตนเองสองเล่ม ตนเองจึงคว้ามีดปากลับคืนใส่ พร้อมกับไล่ฟันเหลนชาย ก่อนจะไปหยิบเอาปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ สำหรับยิงไล่นก ไล่หนู มายิงใส่เหลนชายไปหนึ่งนัดด้วยความโมโหแล้วก็ไม่ได้หนีไปไหน กระทั่งตำรวจมาควบคุมตัว ยอมรับว่ายิงจริงแต่ทำเพราะเหลนปามีดใส่ก่อน

ภายหลังการสอบสวน พ.ต.อ.ประศาสตร์ แน่นอุดร ผกก.สภ.กระนวน  กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งเหตุ จึงรีบลงพื้นที่ไปตรวจที่เกิดเหตุ ก็พบตัวนายสุพัฒน์ อายุ 52 ปี  เดินอยู่บนถนนในหมู่บ้าน จึงควบคุมตัวไว้ ส่วนคนเจ็บ ญาติพี่น้องนำส่งที่รพ.พยุพราชกระนวน ให้แพทย์ทำการรักษา ซึ่งพบว่ามีบาดแผลจากถูกกระสุนลุกปลายที่แขนข้างซ้ายและใต้ราวนม  แพทย์ทำการรักษาจนมีอาการปลอดภัยแล้ว

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทะเลาะกันในครอบครัว โดยส่วนตัวทะเลาะกับพี่สาวบ่อยครั้ง อ้างว่าพี่สาวชอบดุด่าเหลนสาวอายุ 9 ขวบ ไม่ชอบ แล้วมาถูกเหลนใช้อาวุธมีดปาใส่ ไล่ทำร้าย ผู้ต้องหาจึงใช้มีดปาคืนและใช้ปืนแก๊ปยิงเหลนชายบาดเจ็บดังกล่าว

หลังการสอบสวน จึงได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าและข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย รวมทั้งจะได้ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายด้วย หากพบสารเสพติดก็จะแจ้งขอหาเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง