นายกรัฐมนตรี บินตรงเปิดงาน มหัศจรรย์ วันมวยไทย ดังไกลสู่ชาวโลก

View icon 170
วันที่ 6 ก.พ. 2567
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - นายกรัฐมนตรี บินตรงเปิดงาน "มหัศจรรย์ วันมวยไทย ดังไกลสู่ชาวโลก" ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ที่อุทยานราชภักดิ์

หลังจากที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ คณะรัฐมนตรี ประชุมครม. ที่กรุงเทพฯ เสร็จ ได้ขึ้นเครื่องบินตรงมาที่ท่าอากาศยานหัวหิน เพื่อเป็นประธานเป็นเปิดงาน "มหัศจรรย์ วันมวยไทย ดังไกลสู่ชาวโลก" ประจำปี 2567 ที่อุทยานราชภักดิ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมพิธี

นายกรัฐมนตรี ได้ถวายราชสักการะอนุสาวรีย์บูรพกษัตริย์ 7 พระองค์, พระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 (พระเจ้าเสือ), พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 รับมงคลจากพานพุ่ม มอบมงคลให้ครูมวยอาวุโส

จากนั้น เข้าสู่การแสดง 3 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 "มหัศจรรย์มวยไทย จากรากเหง้าแห่งสยาม ศิลปะการต่อสู้มรดกไทยสู่ชาวโลก", ชุดที่ 2 "จารีตวิถีโบราณ การมอบตัวเป็นศิษย์ การขึ้นครูและการครอบครู มนต์ขลังวัฒนธรรมมวยไทย" และชุดที่ 3 "สืบศิลป์การไหว้ครูร่ายรำ แม่ไม้มวยไทย สู่โดรนแปรอักษร แสงสีสุดตระการตา" ซึ่งมีกำลังพลของกองทัพบกเข้าร่วมพิธีไหว้ครู กว่า 3,000 นาย พร้อมด้วยการแปรอักษรโดยใช้โดรนแปรอักษร กว่า 700 ตัว และการแสดงพลุเพื่อแสดงถึงความสำคัญและความยิ่งใหญ่ของงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง