รวบ "เบิร์ด แบตแมน" ประดิษฐ์ปืน-เสพไอซ์-เอี่ยวยาเสพติด

View icon 159
วันที่ 19 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจบางละมุง รวบ "เบิร์ด แบตแมน" บุคคลอันตราย ประดิษฐ์ปืน-เสพไอซ์ เอี่ยวยาเสพติด อ้างทำปืนไว้ป้องกันตัวเอง

วานนี้(18 ม.ค.2567) พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง สั่งการให้ พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.ฯ และ พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ กาสา สว.สส.ฯ นำกำลังชุดสืบสวน ออกสืบสวนหาข่าวปราบปรามผู้กระทำความผิดทุกรูปแบบ กระทั่งทราบว่า นายเรืองฤทธิ์ หรือเบิร์ด แบตแมน อายุ 35 ปี มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและอาวุธปืน พักอาศัยอยู่ตึกร้าง ซอยแบทแมน พัทยาใต้ จ.ชลบุรี

จากการไปตรวจสอบพบ นายเรืองฤทธิ์ หรือเบิร์ด บุคคลเป้าหมาย เดินอยู่บริเวณดังกล่าว ในลักษณะท่าทีมีพิรุธ ชุดสืบสวนจึงแสดงตัวขอตรวจค้น ตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฏหมาย แต่เจ้าตัวให้การยอมรับว่าเพิ่งเสพไอซ์มาเมื่อเช้า และภายในห้องพักมียาไอซ์ลงเหลืออยู่ พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ขนาดเบอร์ 12 ซุกซ่อนอยู่ ชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวไปตรวจยึดของกลางดังกล่าว ประกอบด้วย อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมกระสุนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 7 นัด ยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนักรวม 0.78 กรัม และอุปกรณ์การเสพ

เบื้องต้น นายเรืองฤทธิ์ หรือเบิร์ด ให้การรับสารภาพว่า ไอซ์ดังกล่าวได้ซื้อมาจาก นายเอ็ม ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ในราคา 200 บาท ส่วนอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ได้ใช้เหล็กมาดัดแปลงขึ้นมาเอง เพื่อไว้ใช้ป้องกันตัว ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป