หนุ่มงง! ผ่อนรถซูเปอร์คาร์หมด กลับโอนกรรมสิทธิ์ไม่ได้

View icon 102
วันที่ 15 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มซื้อรถลัมบอร์กีนีผ่านเต็นท์รถ หลังผ่อนค่างวดจนหมด แต่กลับโอนกรรมสิทธิ์รถไม่ได้ เหตุเพราะรถถูกดีเอสไออายัดไว้ตรวจสอบในคดี เจ้าของเต็นท์รถก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นคนที่เคยมีปัญหาเรื่องรถลัมบอร์กีนีกับนักร้องดัง

เมื่อวานนี้ นายสัญญา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี นำหลักฐานสัญญาซื้อรถยนต์ พร้อมสลิปการโอนงวดรถ ขอความเป็นธรรมกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หลังซื้อรถซูเปอร์คาร์ แต่กลับโอนกรรมสิทธิ์ไม่ได้

นายสัญญา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 ได้ทำสัญญาซื้อรถยนต์ซูเปอร์คาร์ ลัมบอร์กีนี กาลาโด 2018 ในราคา 8,900,000 บาท กับเต็นท์รถมือสอง ย่านรามอินทรา วางเงินจำนวนหนึ่ง และผ่อนดาวน์ไปแล้วจำนวน 2,800,000 บาท ในสัญญาผ่อนชำระจำนวน 31 งวด งวดละ 158,829 บาท ที่ผ่านมาผ่อนมาแล้ว 20 งวด จำนวน 3,000,000 บาท แต่กลับโอนกรรมสิทธิ์รถไม่ได้ เนื่องจากรถคันดังกล่าวถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ อายัดไว้ตรวจสอบ เนื่องจากสำแดงเท็จ และหลีกเลี่ยงภาษีการนำเข้า

ตนจึงติดต่อไปยังเต็นท์ ขอคืนเงินที่ชำระไปทั้งหมด แต่เต็นท์รถกลับแจ้งไฟแนนซ์ให้เข้ามายึดรถ ดีที่ไม่สามารถยึดได้ เนื่องจากมีหลักฐานการผ่อนชำระถูกต้อง จนทำให้ไม่ได้มีการคืนรถ คืนเงินในวันดังกล่าว

รถคันดังกล่าวเคยขายมาแล้ว แต่โอนกรรมสิทธิ์ไม่ได้ รีไฟแนนซ์ไม่ได้ เหมือนเป็นรถเปล่า นำเศษเหล็กมาขาย ตนยอมรับว่าไม่ทราบมาก่อน เพราะหน้าร้านเต็นท์รถดูดี มีใบซื้อขายถูกต้อง จึงไม่คิดว่าจะถูกโกง ตอนนี้หมดตัวแล้ว เพราะนำเงินไปผ่อนค่างวดกว่า 5,000,000 บาท จึงอยากได้เงินคืน นำเงินมาหมุนธุรกิจ