หนุ่มถูกเพื่อนยิงดับ เหตุเข้าใจผิดคิดว่า เป็นหนูนา

View icon 130
วันที่ 10 ม.ค. 2567
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - หนุ่มจังหวัดชัยภูมิ ถูกเพื่อนยิงดับ เพราะเข้าใจผิดว่า เป็นหนูนา ก่อนที่มือยิงจะยืนรอมอบตัวกับตำรวจ

ตำรวจ สภ.เกษตรสมบูรณ์ รับแจ้งว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิตกลางไร่อ้อย หลังโรงเรียนบ้านตลาด ตำบลบ้านหัน อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อ คือ นายอดิศักดิ์ อายุ 31 ปี ชาวบ้านตำบลบ้านหัน อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด มีร่องรอยถูกยิงด้วยปืน ทั้งที่ใบหน้าและลำตัว ส่วนมือยิงทราบชื่อคือ นายบรรเทิง อายุ 34 ปี ยืนรอมอบตัวพร้อมกับปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก โดยบอกว่า ได้ออกมาหาหนูนาในไร่อ้อย และได้เห็นหนูนาจึงยิงเข้าไป ก่อนที่จะวิ่งไปดูทำให้ทราบว่า ไม่ใช่หนูนา แต่เป็นคน จึงรีบโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ แต่ นายอดิศักดิ์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ นายคำมี อายุ 60 ปี พ่อของผู้เสียชีวิตกล่าวด้วยว่า นายอดิศักดิ์ ได้ออกมาหาหนูนากับภรรยาเช่นเดียวกัน แต่ได้ให้ภรรยาไปรอที่รถ ก่อนที่จะเข้าไปหาหนูนาเพียงลำพัง จนมาเกิดเหตุถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาเก็บหลักฐาน และตรวจวิถีกระสุน ก่อนจะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวน พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป