ชื่นชม คนขี่รถ จยย.รับจ้าง เก็บเงินกว่า 60,000 บาท ส่งคืนเจ้าของ

แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มีเรื่องราวดี ๆ ในสังคมนำมาชื่นชมกัน โดยหญิงอายุ 58 ปี ซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เก็บเงินของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้กว่า 60,000 บาท นำมามอบให้ตำรวจตามหาเจ้าของส่งคืน

นางวิลัยลักษณ์ พิมพ์น้อย อายุ 58 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างเบอร์ 3 ประจำวินด้านหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ริมถนนพัทยาสาย 3 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นำเงินที่เก็บได้เป็นเงินสกุลต่างประเทศ 1,500 ดอลลาร์และเงินสกุลยูโร จำนวนหนึ่ง คิดเป็นเงินไทยรวมกว่า 54,000 บาท นอกจากนี้ยังมีเงินสกุลไทยอีก 10,800 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 64,800 บาท

ซึ่งอยู่ในถุงพลาสติกใสมีคนทำตกหล่นไว้บนพื้นถนน นำมาส่งมอบให้ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เมื่อช่วง 20.30 น.วานนี้ (5 ม.ค.) เพื่อตามหาเจ้าของและมอบเงินคืนให้พร้อมกับพาตำรวจไปชี้จุดเกิดเหตุที่พบเจอเงิน โดยบอกว่า ขณะกำลังนั่งรอลูกค้าอยู่ที่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างของตัวเอง พบเห็นถุงใส่เงินตกอยู่บนถนน จึงเดินไปเก็บมาและเปิดดูเห็นเป็นเงินไทย และเงินสกุลต่างประเทศ แต่ไม่รู้ว่าเท่าไหร่ คาดว่าน่าจะเป็นของนักท่องเที่ยวทำหล่นไว้จึงรีบนำมามอบให้ตำรวจช่วยติดตามหาเจ้าของ เพราะสงสารคนที่ทำหล่นหาย กลัวว่าจะไม่มีเงินใช้จ่าย ไม่มีเงินจ่ายค่าที่พักและค่าเดินทางกลับประเทศ

ตำรวจได้นำเงินสดทั้งหมดกว่า 60,000 บาท ที่พลเมืองดีรายนี้เก็บได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว และจะเร่งติดตามหาตัวเจ้าของเงินมารับกลับคืนไป พร้อมแสดงความชื่นชมในความดีของนางวิลัยลักษณ์ คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่ไม่อยากได้เงินเป็นของตัวเอง

โดย พันตำรวจเอก นาวิน ธีระวิทย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา บอกว่า การทำดีเช่นนี้้ถือเป็นเรื่องที่น่ายกย่องสรรเสริญเป็นอย่างยิ่ง ทำให้้ภาพพจน์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยาดูดีขึ้นมาในสายตานักท่องเที่ยว ต้องขอขอบคุณ และชื่นชมในความมีน้ำใจงามของพลเมืองดีในครั้งนี้