ONE ลุมพินี : จ้าวเสือใหญ่ ขอย้ำชัย เพชรสุขุมวิท ในศึก ONE ลุมพินี 46

View icon 132
วันที่ 14 ธ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
จ้าวเสือใหญ่” มั่นใจฝีมือพัฒนาขึ้นมาก พร้อมเปิดศึกภาคสองย้ำแค้น “เพชรสุขุมวิท” ลบข้อสงสัยให้หมดสิ้น ในศึกใหญ่ ONE ลุมพินี 46

จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” มวยหนุ่มอาวุธแน่น วัย 22 ปี จากเมืองกรุง ได้คิวขึ้นชกแทน “แบล็คแพนเธอร์” ที่ขอถอนตัวเนื่องจากป่วยกะทันหัน เปิดศึกภาคสองกับ “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” มวยพลังแกร่ง วัย 25 ปี จากนครศรีธรรมราช ที่ตนสามารถหยุดสถิติไร้พ่ายไปได้ในการเจอกันครั้งแรก โดยทั้งคู่พร้อมเจอกันในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต ศึกใหญ่ ONE ลุมพินี 46 วันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) 

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 9 มิถุนายน 2566 คู่ เพชรสุขุมวิท บอยบางนา vs จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์

657abe45104158.64250797.jpg
“จ้าวเสือใหญ่” พร้อมลุยศึกใหญ่ส่งท้ายปี

สำหรับ “จ้าวเสือใหญ่” สร้างชื่อพุ่งดังตั้งแต่ไฟต์เปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี 20 เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา จากการเป็นคนแรกที่ดับซ่าตัวเด่นประจำรายการอย่าง “เพชรสุขุมวิท” ลงได้ ด้วยการอัดน็อกตั้งแต่ยกแรก และแม้ว่าไฟต์ต่อมาจะเสียท่าสะดุดแพ้คะแนน “ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” แต่มวยหนุ่มใจสู้รายนี้ ก็สามารถแก้ตัวได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการเอาชนะน็อกยกสอง “ไผ่แดง เกียรติทรงฤทธิ์” ได้ในไฟต์ล่าสุด ศึก ONE ลุมพินี 40 เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา

ตอนนี้ “จ้าวเสือใหญ่” ผ่านผลงานการชกในศึก ONE ลุมพินี ไปแล้ว 3 ไฟต์ ทำให้มีคนรู้จักเพิ่มขึ้นมาก ส่วนเงินโบนัสที่ได้รับรวม 7 แสนบาท ช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นทันตา ก่อนเตรียมเจอความท้าทายต่อเนื่องในศึกใหญ่ ONEลุมพินี 46 ที่อัดแน่นไปด้วยนักชกมากความสามารถดีกรีไม่ธรรมดา แน่นอนว่าเป้าหมายสำคัญของการรับงานด่วนขึ้นสังเวียนไฟต์ที่ 4 คือการเรียกฟอร์มเก่งย้ำแค้น “เพชรสุขุมวิท” ให้ได้ เพื่อเพิ่มโอกาสมุ่งสู่ระดับโลกต่อไป

657abe44eb57d2.62734293.jpg
จ้าวเสือใหญ่ vs เพชรสุขุมวิท (9 มิ.ย.66)

จ้าวเสือใหญ่” ย้อนเล่าถึงไฟต์เปิดตัวที่เจอกับ “เพชรสุขุมวิท” ครั้งแรกว่าเป็นงานยาก ซึ่งมีหลายคนมองว่าตัวเองเป็นรองอย่างชัดเจน แต่สุดท้ายก็ใช้ความมุมานะเก็บชัยชนะมาได้

“หนึ่งในไฟต์ที่ผมประทับใจมากที่สุดคือไฟต์แรกที่เปิดตัวในรายการ ONE ลุมพินี ที่ผมสามารถเอาชนะน็อกยกแรก เพชรสุขุมวิท ไปได้ เพราะไม่คิดว่าจะทำได้สำเร็จ ก่อนชกมีหลายคนมองว่าผมสู้ไม่ได้และจะแพ้น็อกแน่นอน แต่ผมพยายามตั้งใจซ้อมอย่างเต็มที่ เพื่อพิสูจน์ฝีมือให้ทุกคนเห็น ทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด อยากลบคำสบประมาทของทุกคนให้ได้ และสุดท้ายก็ทำสำเร็จตามที่ตั้งใจครับ”
 
657abe4562e023.97689656.jpg

กลับมารอบนี้ “จ้าวเสือใหญ่” มั่นใจมากกว่าฝีมือตัวเองพัฒนาขึ้นเยอะ พร้อมทำให้ “เพชรสุขุมวิท” ต้องปวดหัวกว่าในครั้งแรกที่เจอกัน ส่วนจะปิดเกมน็อกได้หรือไม่นั้นให้ขึ้นอยู่กับจังหวะบนเวที

“ไฟต์นี้ผมเตรียมตัวเสริมอะไรมาหลายอย่าง เพิ่มลูกจังหวะการป้องกันตัวและแรงปะทะให้หนักขึ้น ส่วน เพชรสุขุมวิท เป็นมวยที่มีความแข็งแรงมาก ชกด้วยยาก ถือเป็นเรื่องดีที่ได้มีโอกาสมาชกรีแมตช์กันอีกครั้ง ไฟต์นี้ผมน่าจะทำให้เขาต้องเจอกับงานยากกว่าเดิม เพราะผมพัฒนาตัวเองขึ้นมาก คาดว่าน่าจะชกได้ดีกว่าครั้งที่แล้วแน่นอน ส่วนใครจะเป็นฝ่ายน็อกใครได้ขึ้นอยู่กับจังหวะบนเวทีครับ”

แฟน ๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE ลุมพินี 46 ทางช่อง 7HD กด 35 เริ่มรับสัญญาณสดเวลา 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]