แก๊งชาวตะวันออกกลาง ก่อเหตุลักทรัพย์ร้านทอง จ.นนทบุรี

View icon 55
วันที่ 27 ต.ค. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ไปดูพฤติกรรมของคนร้ายแก๊งแขกขาว ทำทีเข้าไปขอซื้อทองที่ร้านทองในห้างสรรพสินค้า ขอดูทองหลายเส้น พร้อมทั้งเจรจากับผู้ขายเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ แล้วหาจังหวะแอบฉกทองใส่กระเป๋า แล้วหลบหนีไป ข่าวนี้นำเสนอเป็นอุทาหรณ์ เตือนร้านขายทอง ขายอัญมณี ให้จับตาลูกค้าที่มีพฤติกรรมไม่น่าไว้ใจ มิฉะนั้นจะตกเป็นเหยื่อได้

ภาพจากกล้องวงจรปิด ในห้างสรรพสินค้าในจังหวัดนนทบุรี จับภาพมิจฉาชีพชาย-หญิงชาวต่างชาติ ลักษณะคล้ายแขกขาว ได้เข้าไปขอดูสร้อยคอทองคำ พร้อมกับสอบถามเหมือนว่าสนใจจะซื้อจริง ๆ ขอให้พนักงานหญิงของร้าน หยิบสร้อยคอน้ำหนักต่าง ๆ ส่งมาให้ดูหลายเส้น หยิบมาเส้นหนึ่ง ยังไม่ทันเก็บคืน ก็ชี้มือชี้ไม้ขอดูเส้นนั้นเส้นนี้ โดยทั้งคู่ได้ช่วยกันพูด ช่วยกันซักถามเพื่อสร้างความสับสนให้พนักงาน แม้ว่าสร้อยทองที่นำมาวางกองอยู่จะมีนับ 10 เส้นได้ แต่ก็ยังขอให้พนักงานหยิบสร้อยทองให้ดูเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ พนักงานจะเรียงสร้อยให้เป็นระเบียบเพื่อให้สังเกตุง่าย ๆ แต่ก็ถูกคนทั้งคู่ ขยุ่มสร้อยให้เป็นกอง ๆ อยู่ตลอดเวลา ตัวพนักงานหญิง ก็ดูเหมือนเริ่มจะไม่ไว้ใจท่าทีของคนทั้งคู่ เพราะขณะที่หันไปหยิบสร้อยออกจากตู้โชว์ มืออีกข้างก็กางจับกองสร้อยที่นำมาวางเอาไว้

จนกระทั่งมีอยู่ช่วงหนึ่ง สังเกตุจังหวะนี้ หญิงมิจฉาชีพพยายามขยุ่มสร้อยทองให้เป็นกอง ๆ อยู่ตลอดเวลา ก่อนจะแล้วใช้มือซ้ายขยุ่มสร้อยทอง ไม่เห็นว่ากี่เส้น มาใส่ไว้ในมือขวา ทั้งคู่พยายามจะวุ่นวายกับกองสร้อยทอง ตัวผู้ชายก็ยังชี้มือขอดูสร้อยเส้นนั้นเส้นนี้เพิ่มไม่หยุด จากนั้น เธอก็นำแท็บเล็ตที่ถือไว้ในมือซ้าย เปลี่ยนมาถือไว้ในมือด้านขวา เพื่อบังสร้อยทองที่กำซ่อนเอาไว้ แล้วก็ขยุ่มกองสร้อยทองทั้งหมด ส่งให้พนักงานนำไปเก็บไว้ในตู้ เหลือสร้อยบนตู้อยู่เพียง 1 เส้น

แล้วไปดูจังหวะนี้ เป็นช่วงที่หญิงสาวใช้มือซ้ายดึงแขนเสื้อมาคลุมมือขวา เปลี่ยนแท็บเล็ตไปถือในมือซ้ายอย่างเดิม ส่วนมือขวาก็น่าจะนำสร้อยที่กำเอาไว้ นำไปซุกไว้ในเสื่้อคลุม แล้วขอให้พนักงานหยิบสร้อยให้ดูเพิ่มอีก ก่อนจะสั่งให้พนักงานนำสร้อยทองอีก 2 เส้น ไปใส่ไว้ในลิ้นชักตู้โชว์

ช่วงที่มิจฉาชีพก่อเหตุ เป็นช่วงบ่ายของวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา มากัน 3 คน ช่วงแรกทั้งหมดไปรุมกันอยู่หน้าร้านทอง จุดที่ขายแหวนและเครื่องประดับ เพื่อดึงความสนใจของพนักงาน ก่อนที่ชายหญิงจะแยกตัวออกไปก่อเหตุ ตรงจุดที่ขายสร้อยทอง

หลังจากได้สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาท 2 เส้น 2 บาท 1 เส้น ก็รีบหนีไปขึ้นรถแท็กซี่สีเหลือง ที่มีพรรคพวกอีกคนเรียกรอเอาไว้แล้ว ก่อนที่ทั้งหมดจะขึ้นรถหลบหนีไป      

แต่สุดท้ายก็หนีไม่รอด ทั้งหมดถูกตำรวจตามจับกุมได้ และนำตัวไปยึดสร้อยทองทั้งหมด ที่นำไปขายให้ร้านทองย่านสะพานควาย ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดี ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง