นักเทนนิสเกาหลีใต้ จับมือขอโทษไทย หลังฉุนขาดพ่ายไทย

View icon 315
วันที่ 26 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักเทนนิสเกาหลีใต้ พร้อมทีม เข้าขอโทษ บูม กษิดิษ นักเทนนิสไทย หลังเกมวานนี้ พ่ายแพ้ แล้วแสดงอารมณ์ฉุนเฉียวหวดแร็กเก็ตพัง ไม่ยอมจับมือ

เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ดรามากระหน่ำ วานนี้ในการแข่งขันกีฬาเทนนิสชาย ประเภทชายเดี่ยว รอบสอง  “บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสไทย ชนะ ควอน ซุนวู นักเทนนิสเกาหลีใต้ 2-1 เซต

แต่หลังจบการแข่งขันเกิดเหตุการณ์สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักต่อตัวนักกีฬาเทนนิสชาวเกาหลีใต้ ที่ได้แสดงท่าทีไม่พอใจ ทุบไม้แร็กเกตลงบนพื้นสนามซ้ำแล้วซ้ำเล่า จากนั้นได้เดินไปที่ข้างสนามและทุบไม้แร็กเกตของตัวเองเข้ากับเก้าอี้ และไม่ยอมจับมือกับนักกีฬาไทย

ล่าสุด นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมเทนนิสไทย กล่าวว่า ช่วงเช้าวันนี้ (26 กันยายน 2566) ก่อนการแข่งขัน ทางนักกีฬาเทนนิสของเกาหลีใต้พร้อมด้วยทีมงานได้เข้ามากล่าวคำขอโทษกับนักกีฬาเทนนิสไทยและทีมงานสตาฟโคช

ซึ่งตนและนายธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง, นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬา ได้รับคำขอโทษดังกล่าว พร้อมกันนี้ เกาหลีใต้ยังได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทีมไทยไม่ได้ติดใจอะไรและยืนยันว่า ไทยกับเกาหลีใต้มีมิตรภาพที่ดีให้กันเสมอ และในโอกาสที่ดีนี้ กษิดิศ สำเร็จ กับ ควอน ซุนวู ยังได้จับมือแสดงความเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกันด้วย

แต่กระแสในโซเชียลยังคงร้อนแรง อินสตาแกรมส่วนตัวของ  ควอน ซุนวู นักเทนนิสเกาหลีใต้ ถูกถล่มยับ แสดงความคิดเห็นในเชิงผิดหวังกับตัวแทนเกาหลีใต้ ที่แสดงพฤติกรรมที่บ่งบอกถึงการไม่มีน้ำใจนักกีฬา

สำหรับ ควอน ซุนวู นักเทนนิสเกาหลีใต้ อายุ 25 ปี เป็นแฟนหนุ่มของนักร้องชื่อดัง ในการแข่งขันครั้งนี้เขาถูกจับตามองเพราะเป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ ควอน ซุนวู  เคยไต่อันดับไปจนถึงอันดับ 52 ของโลกมาแล้ว ปัจจุบันเป็นมือ 112 ของโลก ที่เพิ่งกลับมาจากการพักฟื้นอาการบาดเจ็บที่ไหล่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง