เรือพายกรรเชียงคู่ ประเดิมทองแดงแรกให้ทัพไทย - บอลชายเข้ารอบหวุดหวิด หางโจวเกมส์

View icon 33
วันที่ 25 ก.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ชิงเหรียญวันแรก ไทยคว้า 1 เหรียญทองแดง จากเรือพาย ไปติดตามการรายงานจากคุณพรรษนพ เศาณานนท์

ฟุตบอลชาย  รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี ทีมชาติไทย ที่สองนัด มี 1 คะแนน ลงสนามนัดสุดท้าย พบ คูเวต ที่มี 1 คะแนนเท่ากัน

นาทีที่ 9 แฟนบอลไทยได้เฮก่อน จักรพงษ์ แสนมะฮุง กึ่งยิงกึ่งผ่านจากกราบซ้าย บอลลอยข้ามหัวผู้รักษาประตู คูเวต เข้าประตู ให้ไทยขึ้นนำในครึ่งแรก 1-0

ครึ่งหลัง คูเวต พยายามบุกอย่างหนัก และมาได้ประตูตีเสมอจาก อัล อาคาน นาทีที่ 90 หมดเวลาเสมอกันไป 1-1

ผลอีกคู่ เกาหลีใต้ เอาชนะ บาห์เรน 3-0 ทำให้กลุ่มนี้ เกาหลีใต้ เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม มี 9 คะแนน บาห์เรน, ไทย และคูเวต มี 2 คะแนน แต่ประตูได้-เสีย บาห์เรนดีที่สุด เข้ารอบเป็นที่ 2 ส่วนไทยเข้ารอบเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ขณะที่ คูเวต ตกรอบ

เหรียญทองเหรียญแรกของเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจว คือ กีฬาเรือพาย ประเภทกรรเชียงคู่ 2,000 เมตร มีนักกีฬาไทยลงชิงเหรียญทอง คือ ปาริษา แช่มพุดซา กับ นันธิดา กระจ่างแจ่ม ปรากฏว่า 500 เมตรแรก สองนักจ้ำไทยอยู่ที่ 4 แต่แซง เกาหลีใต้ ได้ในครึ่งทาง 1,000 เมตร และเข้าเส้นชัยเป็นอันดับสาม ทำเวลา 7 นาที 21.70 ได้เหรียญทองแดง ซึ่งเป็นเหรียญรางวัลแรกของทัพนักกีฬาไทยในครั้งนี้ เหรียญทองเป็นของเจ้าภาพจีน ที่ชนะที่สองคือ อิหร่าน เกือบ 8 วินาที

เทเบิลเทนนิสทีมหญิง รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมไทยที่ประกอบด้วย อรวรรณ พาระนัง, สุธาสินี เสวตรบุตร และธมลวรรณ เขตเขื่อน เอาชนะ อินเดีย หวุดหวิด 3-2 คู่ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบ เกาหลีเหนือ และไทยเอาชนะไปได้หวุดหวิด 3-2 เข้ารอบรองชนะเลิศ พบเจ้าภาพจีน การันตีเหรียญทองแดง แน่นอนแล้ว