เหยียบกันเข้าห้างแย่งซื้อ POP MART เปิดขายวันแรกในไทย

View icon 8.3K
วันที่ 20 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เหยียบหมดไม่สนใคร สาวก คนถูกจ้างต่อคิว วิ่งเข้าห้างแย่งซื้อ POP MART เปิดขายวันแรกในไทย 

POP MART Thailand เปิดจำหน่ายวันแรกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (20 ก.ย.66)  โดยมีประชาชน เหล่าสาวกของเล่นสะสม (Art Toy) จากร้าน POP MART ไปต่อแถว รอกันตั้งแต่เมื่อคืน เพื่อรอรับบัตรคิวในช่วง 7.00 น. วันนี้

ความพิเศษของการเปิดจำหน่ายวันแรก คือทางร้านจะมีอาร์ตทอย รุ่น Limited Edition ที่มีเพียง 140 ตัวมาจำหน่าย โดยจะจำหน่ายให้คนที่ซื้อของในร้านครบ 10,000 บาท นอกจากนี้ราคาของอาร์ตทอย ก็ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปด้วย จึงทำให้สาวก รวมไปถึงบรรดาพ่อค้า แม่ค้าที่ขายอาร์ตทอยสนใจเข้ามาต่อคิวซื้อในวันแรกจำนวนมาก แต่เมื่อถึงเวลาเปิดเข้ารับบัตรคิวปรากฎว่า เกิดเหตุการณ์ชุลมุน คนที่มารอพากันวิ่งกรูเข้าไปจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บ และรั้วของทางห้างสรรพสินค้าเสียหาย

650a84ad049ef7.04880046.jpg

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nanchaya Toatong ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่ไปรอการเข้าซื้ออาร์ตทอยตั้งแต่เมื่อช่วง 21.00 น. วานนี้ ได้ออกมาโพสต์ภาพและคลิปลงในเฟซบุ๊ก พร้อมเล่า ความในใจของคนที่ถูกเหยียบกองอยู่กับพื้น  ว่า ทุกคนต่างมาด้วยจุดประสงค์ที่ต่างกัน ไม่ใช่ความผิดใครเลย และเคารพความตั้งใจของทุกคนมาก  ไม่ว่าจะเป็น คนที่สะสมจริง มาเพราะอยากได้อยู่แล้ว , พ่อค้าแม่ค้า มาเพราะทำราคาเป็นอาชีพเขา ม คนจีนจ้างคนมา เพราะเขาอยากได้เขาใช้เงินเขาจ้าง หรือ คนรับงานจ้างต่อคิว เขาอยากได้เงิน

650a84ab258ac6.42299675.jpg

แต่การจัดงานวันนี้ทำคนเกือบตาย ทั้งที่มีวิธีป้องกันเหตุการณ์เช่นนี้เยอะมาก เช่น ถ้าไม่ต้องการให้คนจ้างต่อ ก็กำหนดเลยสิว่ารับคิวแล้วห้ามเปลี่ยนตัวเด็ดขาด หรือ ใช้เทคโนโลยี เข้ามาจัดการ ซึ่งทุกคนเสนอมาตลอด แต่ไม่เคยฟังเสียงลูกค้าเลย  คนเริ่มเบียดกันตั้งแต่ตอนตี 3 ส่งเสียงร้อง ควรออกมาพูดมาจัดระบบ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนนี้ ยังบอกอีกว่า สิ่งที่คาใจจากการได้คุยกับทีมงานที่ดูตำแหน่งสูง 1 ประโยคตอนเดินมาช่วงเที่ยงคืนคือ ถามว่า จะจัดการยังไง ได้รับคำตอบว่า “ไม่สนใครมาก่อนได้ก่อน” นอกจากนี้ยังมีเรื่องของระบบจัดการที่เปลี่ยนไปมา ไม่ว่าจะเปลี่ยนกฎ ไปสถานที่ หรือ ประกาศยุติขาย แต่อีกสักพักกลับมาขาย แล้วสุดท้ายวิธีที่ทำ คือวิธีที่ทุกคนเสนอมา

ทั้งนี้ทางผู้โพสต์ ต้องการให้ทางแบรนด์ นำคำเสนอไปพัฒนา เพื่อความปลอดภัยของคนซื้อ เพราะเหตุการณ์วันนี้เกือบเป็นต้นเหตุที่ทำให้คนที่สนับสนุนพวกคุณต้องตาย

650a860bd19a17.62393939.PNG

ข่าวที่เกี่ยวข้อง