ผาเมือง ยึดบุหรี่หนีภาษี 100 คอตตอน ลักลอบขนกลางดึกเข้าชายแดนเชียงดาว

View icon 133
วันที่ 26 ก.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผาเมือง ยึดบุหรี่หนีภาษี 100 คอตตอน ลักลอบขนกลางดึกเข้าชายแดนเชียงดาว คนร้ายชำนาญพื้นที่ หลบหนีไปได้ นำของกลางส่งศุลกากร
 
เชียงดาวเจอบุหรี่หนีภาษี วานนี้(25 กรกฎาคม 2566) กองกำลังผาเมือง โดยกองร้อยทหารม้าที่ 2 กองบังคับการควบคุมผาดง หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตาม พระราชบัญญัติศุลกากร ในพื้นที่ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลังจากสืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำสินค้าผิดกฎหมายเข้ามาภายในประเทศ

จากการลงพื้นที่ ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 1 คน แบกกระสอบดัดแปลงเป็นเป้สะพายหลัง กำลังเดินมุ่งหน้ามาจากช่องทางดังกล่าว หน่วยจึงแสดงตน และแจ้งเตือนให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่บุคคลต้องสงสัยเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ได้ทำการวิ่งหลบหนีโดยอาศัยความชำนาญและความมืดในภูมิประเทศสามารถหลบหนีไปได้ หน่วยจึงได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบกระสอบสีเขียวดัดแปลงเป็นเป้สะพายหลัง จำนวน 1 กระสอบ เมื่อตรวจสอบภายใน พบเป็นบุหรี่หนีภาษี จำนวน 100 คอตตอน หน่วยจึงทำการตรวจยึดของกลางและเก็บไว้ ณ ฐานปฏิบัติการบ้านอรุโณทัย เพื่อส่งมอบให้กับ เจ้าหน้าที่ศุลกากร อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป