ปฎิเสธเสียงแข็ง ไม่ซื้อสว.หลังพรรคก้าวไกล

View icon 100
วันที่ 12 ก.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“สมศักดิ์” ย้ำ ไม่เคยล็อบบี้สว.ขวาง “พิธา”นั่งนายกฯ มองการใช้เงินเป็นเรื่องล้าสมัยและโบราณ ย้ำเลือกนายกรัฐมนตรีทำตามมติพรรค

วันนี้ ( 12 ก.ค.66) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยัน ไม่เคยไปล็อบบี้สว. ที่ไม่ให้เลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ตามที่มีกระแสข่าว พร้อมมองการที่จะไปใช้เงินใช้ทองเป็นเรื่องโบราณและล้าสมัยแล้ว ตอนนี้เป็นเรื่องของพรรคก้าวไกลโดยตรงที่ต้องไปพูดคุยทำความเข้าใจกับสว. เพื่อขอคะแนนเสียง ซึ่งก่อนหน้านี้อาจจะมีการพูดคุยกัน แต่ขณะนี้ตกผลึกหมดแล้ว ตอนนี้ถึงขั้นที่จะมีการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งต้องไปดู ในการลงมติในวันพรุ่งนี้( 13ก.ค.) ว่าจะดำเนินการอย่างไร

พรรคเพื่อไทย พูดจาหารือ กันมาตลอดใน 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นช่วงพัฒนาการทางการเมือง  ซึ่งพรรคไม่ได้มอบหมายให้ตนทำหน้าที่หรือดำเนินการใดๆ  ตนอยู่เฉยๆมีหน้าที่เพียงไปพบปะเยี่ยมเยียนประชาชน ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาของการเดือดร้อนที่เกิดขึ้น แต่ยอมรับที่ผ่านมามีการพูดคุยกันสว. เนื่องจากกระทรวงยุติธรรม มีเรื่องเกี่ยวข้องกับสว.มาก ในเรื่องการพิจารณากฎหมายต้องผ่านสว.ซึ่งบางครั้งสว.ได้สอบถามในรายละเอียด ยืนยัน ตนเองทำตามมติของพรรคเพื่อไทย สนับสนุน นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง