อาม ชุติมา ขอโทษทำผีน้อยถูกจับในผับเกาหลีใต้

View icon 4.0K
วันที่ 27 มี.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อาม ชุติมา นักร้องลูกทุ่ง ขอโทษทำผีน้อยถูกจับในผับเกาหลีใต้ หลังถูกจ้างไปแสดงคอนเสิร์ต จนคนแน่นร้าน ตำรวจลงตรวจรวบจับได้ 2 รถบัส

อาม ชุติมา ออกมาโพสต์คลิปลงในติ๊กต็อกส่วนตัว พร้อมข้อความขอโทษ บอกว่า เป็นการขอโทษจากใจสุดซึ้ง ขอโทษนะคะ ใครไม่ทราบข่าว อาจจะกำลัง งง สับสน นักร้องสาวคนนี้เป็นอะไร  เรื่องคือ นักร้องสาว อามชุติมา ถูกจ้างให้ไปร้องเพลงในผับ หรือ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้ ก่อนจะแสดง อาม ชุติมาก็ได้อัดคลิป ชวนพี่น้องชาวไทยในเกาหลีใต้ให้มาที่ร้าน

วันที่จะขึ้นแสดง มีชาวไทย ซึ่งเป็นแรงงานที่เกาหลีใต้มาชมจำนวนมาก ในเวลาต่อมา ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ เข้ามาตรวจสอบในร้าน พร้อมจับกุมแรงงานไทยที่เข้ามาทำงานแบบผิดกฎหมาย เรียกว่าแทบยกผับ เพราะร้านแรก สามารถจับกุมไปได้ 149 คน และ ร้านที่ 2 จับไปได้อีก 9 คน

ทั้งนี้ในติ๊กต็อกได้มีคลิปบันทึกช่วงเวลาที่แรงงานไทยผิดกฎหมาย หรือ ผีน้อย เดินขึ้นรถตำรวจ โดยพบว่า รถที่เอามารับเป็นรถบัสคันใหญ่ 2 คัน และมีข้อความระบุว่า

ตำรวจเกาหลีจับกลางคอนเสิร์ต อามชุติมา เพราะลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย เขามีคนไทยล่อซื้อให้จับคนไทยพวกผิดกฎหมายให้หมด พวกผับพวกแหล่งท่องเที่ยวและพวกขาย มันจะมีคนไทยล่อคนไทยมาให้ตำรวจเกาหลีจับ

จึงเป็นที่มาของคลิป สาวอามชุติมา ขอโทษ ซึ่งในคอมเมนท์ ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น บอกว่า ไม่ใช่ความผิดของเธอ เป็นความผิดของคนที่ไปแบบไม่ถูกกฎหมาย , ไม่ใช่ความผิดของเธอ ก่อนที่เขาจะก้าวขาออกจากที่พักต้องรู้แล้วว่าตัวเองเสี่ยง , เป็นกำลังใจให้อาม ชุติมา และบอกให้ อาม ชุติมาไม่ต้องคิดมาก

ทั้งนี้สำหรับแรงงานไทย ที่ไปทำงานผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ เมื่อถูกจับกุมจะถูกปรับเงิน  30 ล้านวอน หรือ คิดเป็นเงินไทย 800,000 บาท พร้อมถูกส่งตัวกลับประเทศไทย และจะถูกเพิ่มความเข้มงวดในการห้ามเดินทางกลับเข้าสาธารณรัฐเกาหลีใต้