“แอมป์ ” ชวน “แม็กกี้ ” เที่ยวสมุทรปราการ ตระการตาป้อมผีเสื้อสมุทร ในรายการ “คู่ซ่าพาแซ่บ”

View icon 214
วันที่ 22 มี.ค. 2561
ข่าวรายการ
แชร์
รายการ คู่ซ่าพาแซ่บ สัปดาห์นี้ แอมป์ พีรวัศ ชวนนางเอกคนสวย แม็กกี้ อาภา ไปตะลุย ทริปสุดซ่าที่จังหวัดสมุทรปราการ เมืองปากน้ำชื่อดัง ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลากหลายทีเดียว

เริ่มกันด้วย ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ตลาดเก่าบรรยากาศไทยๆ สุดคลาสสิก ที่มีของกินทั้งคาว-หวาน รวมไปถึงขนมไทยโบราณที่หารับประทานยากแล้วในปัจจุบัน งานนี้ได้เดินตลาดกับสาวสวยทั้งที หนุ่มแอมป์เลยอาสาเป็นสายเปย์จ่ายให้แม็กกี้ทุกร้าน น่ารักจริงพ่อคู้ณ!!

และความสนุกความฮายังคงเดินทางตามไม่หยุด เมื่อทั้งคู่ได้ไปดูวิธีการทำ กุ้งเหยียด ที่ ร้านป้าสุนทร ซึ่งเป็นร้านของฝากขึ้นชื่อของเมืองปากน้ำ ที่สำคัญหาซื้อได้ที่ หมู่บ้านสาขลา ตำบลนาเกลือ ที่เดียวในประเทศไทยเท่านั้น  กุ้งเหยียด ถือว่าเป็นสินค้าโอทอปที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เริ่มแรกมาจากการถนอมอาหารของชาวบ้านในพื้นที่นี้ที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น รสชาติอร่อยละมุนลิ้น

ปิดท้ายทริปนี้ แอมป์-แม็กกี้ ขอตามค้นหาร่องรอยแห่งประวัติศาสตร์ที่ตั้งอยู่บนเกาะในแม่น้ำเจ้าพระยา ลงเรือข้ามฝั่งไปยัง ป้อมผีเสื้อสมุทร ป้อมที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 2 สร้างขึ้นเพื่อป้องกันการรุกรานของข้าศึก  ภายในป้อมผีเสื้อสมุทรมีทั้งปืนเสือหมอบโบราณ ,คลังเก็บทุ่นระเบิด ,พิพิธภัณฑ์ป้อมผีเสื้อสมุทร  พร้อมกันนั้นสามารถกราบไหว้ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลเจ้าแม่ผีเสื้อสมุทร และ ศาลเจ้าพ่อลิ้นดำเพื่อความเป็นสิริมงคล เมืองปากน้ำในมุมมองของสองพิธีกรจะเป็นอย่างไร เพลิดเพลินมากขนาดไหน ติดตามกันได้ในรายการ “คู่ซ่าพาแซ่บ” ออกอากาศวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2561 เวลา 13.00-13.45 น. ทางช่อง 7 HD