แคน2แผ่นดิน
แคน2แผ่นดิน
 

แคน2แผ่นดิน

ละครหลังข่าว พุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

บทประพันธ์ : ดรรชนี/ภูเขา บทโทรทัศน์ : ภูเขา

ชาคริต บุญสิงห์,วิชญพงศ์ เอี่ยมสะอาด,พรชดา วราพชระ,รัญดภา มันตะลัมพะ,นนทพันธ์ ใจกันทา, พลพจน์ พูลนิล, สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์,พิณิชา กิจเกษมพงศา,พงศนารถ วินศิริ,ทัตพงศ์ พงศทัต,เฉลิมพร พุ่มพันธ์วงศ์, พลรัตน์ รอดรักษา,จตุรงค์ โกลิมาศ,ศุภวัฒน์ อ่ำประสิทธิ์

เรื่องย่อแคน2แผ่นดิน

“เคนเพชร” (ชาคริต บุญสิงห์) และ “แคนชัย” (วิชญพงศ์ เอี่ยมสะอาด) สองพี่น้องของ “เจ้าห่มเมือง” (พลรัตน์  รอดรักษา) ผู้ปกครองสูงสุดแห่งรัฐเวียงฟ้า และ “ศรีเวียง” ผู้เป็นมเหสี ทั้งคู่หนีการตามล่าของคณะปฏิวัติที่นำโดย “หนานคำ” (ทัตพงศ์  พงศทัต) ทหารเอกของฝ่ายปฏิวัติ ในระหว่างการหลบหนีเจ้าห่มเมืองและเจ้าศรีเวียงถูกยิงตายทำให้เคนเพชรและแคนชัยตกลงไปในแม่น้ำโขงและได้รับแรงกระแทกอย่างหนักจนสูญเสียความทรงจำ สายน้ำโขงได้พัดพาให้ทั้งคู่แยกจากกันไปอย่างไม่รู้ชะตากรรม

20 ปีต่อมา...ที่ฝั่งไทย...แคนชัยถูกครอบครัวของ “อานนท์” (เฉลิมพร พุ่มพันธ์วงศ์) และ “คำหล้า” (เบญทราย กียปัจจ์) รับอุปการะ และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น  “ระพิณ” (วิชญพงศ์  เอี่ยมสะอาด)  โดยเลี้ยงคู่กับ “พิมสาย” (พรชดา วราพชระ) ลูกติดของอานนท์ที่เป็นยูทูบเบอร์ ระพิณเป็นเด็กดี ใฝ่รู้ โตมาจึงรับราชการเป็นตำรวจ ในขณะที่เคนเพชรผู้เป็นพี่ชายได้ถูก “จูมะลี” (จักรธิป  ทองทิพย์) หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดมาช่วยเอาไว้และเอาไปเลี้ยงคู่กับ  “มินตะยา” (รัญดภา  มันตะลัมพะ) ลูกเลี้ยง เคนได้รับการเลี้ยงดูอย่างโหดร้ายทารุณ จูมะลีสร้างให้เคนเป็นนักฆ่า จนเคนมีนิสัยที่เปลี่ยนไปไม่ใช่เคนคนเดิมอีกต่อไป

วันหนึ่ง ระพิณได้รับมอบหมายจากหัวหน้าให้ไปจับแก๊งค้ายาเสพติด ทำให้ระพิณและเคนได้เจอกัน  เคนและระพิณยิงต่อสู้กัน แต่เมื่อได้โอกาสเคนกลับฆ่าระพิณไม่ลงโดยไม่รู้สาเหตุ เหตุการณ์นั้นทำให้ระพิณได้เจอกับมินตะยา และตั้งแต่นั้นมาระพิณก็ตกหลุมรักมินตะยาทันที ส่วนเคนก็ได้เจอกับพิมสายและต่างฝ่ายต่างชอบพอกัน แต่เคนไม่ยอมแสดงออกเพราะด้วยนิสัยที่แข็งกร้าว เคนไม่รู้ว่าพิมสายมีคู่หมั้นคือ “เนวิน” (นนทพันธ์  ใจกันทา) มาเฟียที่เป็นลูกชายของ “วันชัย”  (พงศนารถ วินศิริ) นักการเมืองท้องถิ่น ที่กำลังวางแผนจะไปขุดสมบัติของเจ้าห่มเมืองที่รัฐเวียงฟ้า แต่ถ้ำสมบัติของเจ้าห่มเมืองนั้น หากจะเข้าได้ต้องอาศัยกุญแจพิเศษที่ซ่อนอยู่ในแคนทองคำ การค้นหา และช่วงชิงแคนทองคำจึงเริ่มขึ้นระหว่างที่ทุกคนมุ่งไปยังถ้ำสมบัติ

ต่อมา ระพิณ และลูกน้องตามมาคุ้มกันคณะขุดสมบัติของเนวิน ระพิณพบว่าแท้จริงแล้วเนวินเป็นพวกค้ายาเสพติดจึงเกิดการต่อสู้กัน ขณะที่ระพิณกำลังจะพลาดท่า เคนและมินตะยาก็เข้ามาช่วยไว้ เคนไม่ชอบหน้าระพิณเท่าไหร่  แต่ก็จำใจพาทุกคนหนีเข้าไปในป่า จนมาเจอกับชายตาบอดกำลังเป่าแคนอยู่ที่หน้าถ้ำ เคนและระพิณจำได้ว่าผู้ชายคนนั้นคือเจ้าห่มเมืองผู้เป็นพ่อ สามพ่อลูกเข้าไปกอดห่มเมืองแล้วร้องไห้ ข่าวการกลับมาของเจ้าห่มเมือง เคน และระพิณ ดังไปถึงหูหนานคำ หนานคำไม่ยอมเสียบัลลังก์คืนให้กับเจ้าห่มเมือง  จึงจับตัวพิมสายและมินตะยาไปต่อรอง ขณะเดียวกันเนวินก็ต้องการสมบัติของเจ้าห่มเมือง เคนและระพิณจึงต้องช่วยกันปกป้องสมบัติของพ่อ ยอมแลกแคนทองคำ เพื่อจะชิงตัวคนรักกลับคืนมาให้ได้

แนะนำตัวละครแคน2แผ่นดิน

แกลลอรีแคน2แผ่นดิน