วิโรจน์ เผย กำลังตรวจสอบ ปมทีมงาน สส. ร่วมแก๊งกรรโชกทรัพย์ แจง เชตวัน ไม่เกี่ยวข้อง

View icon 53
วันที่ 13 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วิโรจน์ ปัดเพิกเฉย กำลังตรวจสอบ ปมทีมงาน สส. ร่วมแก๊งกรรโชกทรัพย์ หากผิดจริง จัดการทันที ชี้ เป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล “เชตวัน” ไม่เกี่ยวข้อง

วันนี้ (13 มิ.ย.67) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสข่าวมี ผู้ช่วย สส. ของนายเชตวัน เตือประโคน สส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล ถูกจับในข้อหากรรโชกทรัพย์ และกักขังหน่วงเหนี่ยว ว่า เบื้องต้นบุคคลดังกล่าวไม่ใช่ผู้ช่วย สส. แต่เป็นทีมอาสาของนายเชตวัน ยืนยันว่านายเชตวันไม่มีส่วนร่วมด้วย เป็นพฤติกรรมของบุคคลนั้น ๆ ซึ่งพรรคก็ต้องมีการสืบสวนสอบสวน ถ้าเกิดทำจริง ก็ต้องพ้นจากการเป็นสมาชิกภาพของพรรคทุกตำแหน่งและหน้าที่

ส่วนจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนหรือไม่นั้น นายวิโรจน์ กล่าวว่า ยังไม่ต้องตั้งคณะกรรมการ เพราะกรรมการบริหารพรรคและกรรมการวินัยของพรรค อาจตรวจสอบได้รวดเร็ว ไม่ต้องตั้งคณะกรรมการให้ล่าช้า

ส่วนกรณีของนายสุเทพ อู่อ้น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมการการแรงงาน ซึ่งทาง กมธ.การแรงงาน ลงมติว่า จะตรวจสอบจริยธรรม กรณีมีคณะทำงานแอบอ้างเป็น กมธ.ไปลงพื้นที่ เพื่อเรียกรับผลประโยชน์ที่จังหวัดปราจีนบุรีนั้น เรื่องนี้อยู่ที่คณะกรรมการวินัยพรรค ในการสืบหาข้อเท็จจริง หากเป็นความจริงขึ้นมา ก็ไม่ได้มีหน้าที่ที่จะต้องปกป้อง

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมามีการร้องเรียนเกี่ยวกับ ผู้ช่วย สส. พรรคก้าวไกลค่อนข้างเยอะ อาจเพราะพรรคไม่ได้มีการคัดกรองบุคคลเข้ามาหรือไม่ นายวิโรจน์ ชี้แจงว่า การคัดเลือกผู้ช่วย สส. ต้องให้อำนาจและให้ความไว้วางใจกับ สส.แต่ละคน ในการเลือกผู้ช่วยที่เหมาะกับตนเอง ถ้าจะให้พรรคเข้าไปแทรกแซงคัดคนให้ ก็จะกลายเป็นแทรกแซงอำนาจของ สส. เราต้องหาจุดพอดี ที่มีความรัดกุม เพราะถ้าเกิดปัญหาขึ้น ผู้ที่ได้รับผลกระทบลำดับแรกคือ ตัว สส.เอง แล้วต่อมาก็กระทบกับพรรค ยืนยันว่า กระบวนการตรวจสอบไม่ล่าช้า และตรงไปตรงมาแน่นอน หากพบว่าเป็นเรื่องจริง ก็ดำเนินการทันที ซึ่งกรณีของผู้ช่วยนายเชตวัน น่าจะจัดการเองไปแล้วด้วยซ้ำ