นายกฯ แนะใช้โคชคนไทยคุมบอลไทย ยก “ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง” เคยทำคนไทยมีความสุข

View icon 588
วันที่ 12 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เศรษฐา” ชม “มาดามแป้ง” ยกระดับบอลไทย เชื่อทุกคนพอใจผลการแข่งขันเมื่อวานนี้ (11มิ.ย.)

บอลไทยเมื่อวานนี้ (11มิ.ย.67) แข่งกันสนุก แม้นักฟุตบอลทีมชาติไทยสามารถเอาชนะทีมชาติสิงคโปร์ 3-1 ประตู แต่ยังไม่เพียงพอให้ผ่านเข้ารอบการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

ล่าสุด (12 มิ.ย. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ขอให้ความเห็นในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ไม่ใช่ในฐานะนายกรัฐมนตรี  ชื่นชมนางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ได้ยกระดับวงการฟุตบอลไทย ส่วนตัวเชื่อว่าทุกคนพอใจกับผลการแข่งขันเมื่อวานนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่ผ่านเข้ารอบต่อไป แต่บอลไทยดีขึ้นหลายเรื่อง  เช่น ชีวิตความเป็นอยู่ของนักฟุตบอล รอยยิ้ม ความสบายใจ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกทั้งหลาย 

นายเศรษฐา เชื่อว่า เรามีเวลาอีก 4 ปี ในการเตรียมตัว ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายหลักของทีมชาติไทย คือการไปฟุตบอลโลก ส่วนตัวมีความภาคภูมิใจที่ทีมชาติไทย เราพึ่งคนไทยล้วน ๆ และอยากเห็นหน้าผู้ฝึกสอน หรือ โคชขาวไทยได้แสดงฝีมือในเวทีโลก  ยกตัวอย่างในอดีตยุคของ “ซิโก้ - เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง“ อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งมีแนวทางการเล่นฟุตบอลที่สนุก ถึงแม้จะได้แชมป์ถ้วยเล็ก แต่คนไทยมีความสุข จึงอยากเสนอแนะในฐานะคนไทย ว่าลองใช้บริการโค้ชชาวไทยดูบ้าง พร้อมยอมรับว่า ตนเองมีโค้ชคนไทยที่เข้าตาอยู่ และ ที่ผ่านมา ตนเองก็สนับสนุนให้ใช้โค้ชคนไทยมาโดยตลอด

สำหรับเรื่องเงินรางวัล ค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าฝึกซ้อมค้างจ่าย นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลให้ความสำคัญ ยิ่งใกล้ถึงมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เพราะฉะนั้น เรื่องของเบี้ยฝึกซ้อม ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ  และเงินรางวัลต้องชัดเจน