ระทึก ! ทีมงานมวยไทยถูกขังบนเครื่องบิน 3 ชม. แอร์เสีย ควันขึ้นท้ายลำ ทำเหงื่อท่วม หวิดขาดอากาศยกลำ

View icon 798
วันที่ 11 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เครื่องบินสายการบินดัง แอร์พัง ควันขึ้นท้ายลำ ขณะเตรียมขึ้นบิน ขังทีมงานมวยไทยไว้ในเครื่อง 3 ชม. อาการร้อนจัด เหงื่อท่วม หายใจไม่ออก จนสุดท้ายกัปตันยอมเปิดประตูให้ผู้โดยสารลง หวิดถูกย่างสดยกลำ

วันนี้ (11 มิ.ย. 67) หลังการแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2024 “อิฟมา ซีเนียร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024” (IFMA Senior World Championships 2024) ที่ประเทศกรีซ ทางคณะนักกีฬา เจ้าหน้าที่ทีมมวยไทย สื่อมวลชน 49 คน และยังมีนักกีฬาชาติอื่นทั่วโลก ระหว่างเดินทางกลับด้วนสายการบินชื่อดังสายหนึ่ง เที่ยวบิน QR204 จากกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ มุ่งหน้าไปยังกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

ขณะที่ผู้โดยสารรอเครื่องขึ้นอยู่นั้น จู่ ๆ ระบบแอร์เกิดขัดข้องไม่มีความเย็น ทางกัปตันสตาร์ทเครื่องหลายครั้ง และทิ้งให้ผู้โดยสารอยู่ในเครื่องกว่า 3 ชั่วโมง โดยไม่แจ้งให้ผู้โดยสารทราบว่าเกิดอะไรขึ้น จนผู้โดยสารบางคนถึงกับเลือดกำเดาไหล บางคนต้องใช้ออกซิเจนในการช่วยหายใจ ซึ่งภายในเครื่องบินมีผู้โดยสารซึ่งเป็นนักมวยจากหลายชาติได้เกือบวางมวยกับเจ้าหน้าที่สายการบินดังกล่าว เนื่องจากอาการของทุกคนเริ่มจะทนไม่ไหวแล้ว จนสุดท้ายกัปตันยอมเปิดประตูให้ผู้โดยสารลงไปในสนามบินของกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ

โดยภาพจากภายนอกตัวเครื่องบินแสดงให้เห็นควันพุ่งออกมาจากท้ายลำของเครื่องบิน เจ้าหน้าที่วิ่งกันอย่างชุลมุน และมีรถดับเพลิงมารอเตรียมทำการดับเพลิง แต่ผู้โดยสารภายในเครื่องไม่มีใครทราบเรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งจากเหตุการณ์ทำให้ถูกชาวต่างชาติที่เห็นเหตุการณ์ต่างวิจารณ์กันอย่างหนัก

ทาง “เจ้ายาว” ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง นักมวยไทย เล่าว่า ตกใจมาก ตอนแรกคิดว่าซวยแล้วไม่ได้เดินทางกลับ แต่ตอนนี้รู้สึกโชคดีที่รอดตายมาได้ เห็นควันออกมาเยอะมาก และข้างในมันร้อน ต้องอยู่ในนั้น 3 ชม. รู้สึกว่ามันอบอ้าว ตอนแรกคิดว่าแค่ขาดอากาศ แต่พอมาเห็นควันก็รู้แล้วว่าทำไมร้อนขนาดนั้น เหงื่อออกเปียกเต็มตัวเหมือนเข้าเซานา