“โค้ชยะ” เผยทีมตบสาวไทยลงซ้อมสนามจริงทุกคนเริ่มปรับตัวได้ดี

View icon 146
วันที่ 10 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ลงฝึกซ้อมสนามจริงที่ฮ่องกง ทาง “โค้ชยะ” เผยทุกคนเริ่มปรับตัวได้ดี และ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ สามารถเซตได้ แต่ยังไม่กล้าให้บล็อก กลัวเจ็บซ้ำ

วันนี้ (10 มิ.ย. 67) ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เริ่มลงฝึกซ้อมครั้งแรก ที่สนามแข่งขันจริง “ฮ่องกง โคลิเซียม” เตรียมลุยศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 สนามที่ 3 โดยการฝึกซ้อมที่สนามจริงนั้น ทุกชาติจะได้ซ้อมเพียงครั้งเดียว โดยทีมชาติไทยได้ซ้อมเป็นชาติแรก ต่อด้วย ทีมตุรกี โดยใช้เวลาซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที ได้คิวซ้อมเช้าสุดเวลา 8.30-10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง

โดยการซ้อมของทีมชาติไทยนั้น เน้นเรื่องของการเสิร์ฟ การรับเสิร์ฟ การตีบอล การต่อบอล และการซ้อมระบบนิดหน่อย โดยภาพรวมแม้จะซ้อมเช้าไป แต่ส่วนใหญ่นักกีฬาก็ปรับตัวกันได้ หลังจากซ้อมไปสักพักก็เริ่มดีขึ้น โดยภาพรวมการซ้อมถือว่าทำได้ดี

ทาง “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ตอนแรกการปรับของทุกคนไม่ดีเท่าไหร่ แต่พอฝึกซ้อมไปเรื่อย ๆ ทุกคนก็ปรับตัวได้ และเล่นเข้าระบบ ขณะที่ทางคู่ต่อสู้คือ “ตุรกี” นั้นมีผู้เล่นที่มีความสามารถเยอะมาก ตัวจริงและตัวสำรองสามารถทดแทนกันได้ แต่เราก็จะสู้ให้เต็มที่ต้องพยายามปรับการรับบอลที่หนักและการรุกที่รุนแรง เราต้องพร้อมรับให้ได้ ถ้าบอลแรกเราเข้า เราก็พร้อมที่จะลุกและมีโอกาสสูงที่จะทำคะแนนได้

ขณะที่เรื่องอาการบาดเจ็บของ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ตัวเซตตัวหลักของทีมชาติไทย ทาง “โค้ชยะ” เผยว่า “ชมพู่” สามารถเซตได้ แต่ยังไม่กล้าให้บล็อก เพราะกลัวจะโดนปะทะแล้วเจ็บซ้ำ จึงอาจจะใช้ในแดนหลัง แต่ต้องปรึกษาทีมแพทย์อีกที

ทั้งนี้ โปรแกรมในสนาม 3 ของทีมตบสาวไทย มีดังนี้
นัดแรก ไทย พบ ตุรกี วันที่ 12 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น.
นัดที่ 2 ไทย พบ บัลแกเรีย วันที่ 13 มิถุนายน 2567 เวลา 12.30 น.
นัดที่ 3 ไทย พบ โปแลนด์ วันที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น.
นัดที่ 4 ไทย พบ เยอรมนี วันที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 12.30 น.
ทางช่อง 7HD และ โซเชียล มีเดีย ทุกแพลตฟอร์มของช่อง 7HD ถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขัน