“เอเลียส ดอเลาะ” รับเกมดวลสิงคโปร์ไม่ง่าย หวังฉลองชัยต่อหน้าแฟนบอลเต็มราชมังฯ

View icon 147
วันที่ 10 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เอเลียส ดอเลาะ” กองหลังทีมชาติไทย กล่าวก่อนเกมดวล สิงคโปร์ “เกมนี้ไม่ใช่เกมที่ง่าย แต่เราต้องโฟกัส และทำให้เต็มที่ หวังฉลองร่วมกับแฟนบอลไทยในบ้านของเรา” ซึ่งจะเตะกันวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น.

วันนี้ (10 มิ.ย. 67) การฝึกซ้อมของ ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เมื่อวานนี้ เตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ทาง “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมช้างศึก นำลูกทีมทั้ง 27 คน ลงฝึกซ้อมเน้นไปที่การลงรายละเอียดแท็กติกที่จะใช้กับสิงคโปร์ และการเล่นลูกตั้งเตะ รับ-รุก โดยทุกคนอยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่มีนักเตะได้รับบาดเจ็บ

ทาง “เอเลียส ดอเลาะ” ปราการหลังทีมชาติไทย กล่าวว่า พวกเรารู้อยู่แล้วว่าเกมนี้ต้องทำอะไร และรู้อยู่แล้วว่าเราต้องการผลการแข่งขันแบบไหน เกมนัดต่อไปเป็นเกมที่สำคัญมาก นักฟุตบอลทุกคนกระหายที่จะเล่นเกมแบบนี้ต่อหน้าแฟนบอลชาวไทยในบ้านของเรา เกมที่แล้วเราไปเยือนสิงคโปร์และเราเก็บ 3 แต้มได้ ส่วนเกมนี้ต่างกันตรงที่เราได้เล่นในบ้าน และมีความกดดันเรื่องผลการแข่งขัน เรื่องสกอร์ที่เราต้องทำให้ได้ ความกดดันจะเยอะกว่าเกมที่เราไปเยือนสิงคโปร์แน่นอน

โดยเป้าหมายของเราคือ เราตั้งเป้าที่จะไม่เสียประตู และทำประตูให้ได้มากเพียงพอ และหวังจะได้ฉลองร่วมกับแฟนบอลไทยไปด้วยกัน แต่สิงคโปร์ชุดนี้มีคุณภาพ และมีส่วนประกอบที่ลงตัวระหว่างผู้เล่นที่มีประสบการณ์ และนักเตะดาวรุ่ง เช่น พี่-น้อง “ฟานดี้” ที่เล่นในไทยลีก ก็ไม่ใช่เกมที่ง่าย เราต้องพยายามโฟกัส และทำให้เต็มที่

ส่วนเรื่องที่ตนไม่ได้ลงสนามในเกมที่แล้ว มองว่าทุกคนในทีมชาติไทยต่างเป็นตัวหลักในสโมสร และได้โอกาสลงสนามสม่ำเสมอมาตลอด การที่ทุกคนมาเล่นให้ทีมชาติไทย ทุกคนก็อยากจะลงสนามอยู่แล้ว แต่ตัวจริงมีแค่ 11 คน เพราะฉะนั้น การที่ผมเป็นตัวสำรอง อาจจะทำให้ผมไม่ชินอยู่บ้าง อย่างไรก็ตามการจัดตัวผลการแข่งขันต่าง ๆ ทางโค้ชเป็นคนตัดสินใจ และ รับผิดชอบ ผมเองพร้อมสนับสนุนและยอมรับการตัดสินใจของโคช
ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของ สิงคโปร์ ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น.