ONE Championship : เดนิส แซมโบอันกา เสริมแกร่งก่อนดวล โนแอล กรองด์ชอง

View icon 168
วันที่ 6 มิ.ย. 2567
ONE Championship
แชร์
เดนิส แซมโบอันกา” พลังใจเกินร้อยหลังได้สองคนสนิทอย่างพี่ชายและคู่หมั้นช่วยฝึกซ้อมและปรับกลยุทธ์ในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนบู๊ “โนแอล กรองด์ชอง” ในศึก ONE 167 วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้

เดนิส แซมโบอันกา” นักสู้สาวแกร่ง วัย 27 ปี จากฟิลิปปินส์ กลับไปฟิตซ้อมเก็บตัวที่บ้านเกิดพร้อมวัดพลังเต็มที่กับ “โนแอล กรองด์ชอง” จอมบู๊ลูกครึ่งไทย - ฝรั่งเศส วัย 28 ปี ที่อาสาเข้ามาขัดตาทัพในช่วงโค้งสุดท้าย โดยเตรียมดวลฝีมือกันในกติกา MMA รุ่นอะตอมเวต (105 - 115 ป.) ในศึก ONE 167 ที่จะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้

ดูคลิป ONE Fight Night 22 วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 คู่ ชิฮิโร ซาวาดะ vs โนแอล กรองด์ชอง

66618fad42e2d8.24778229.jpg
“เดนิส” ฟิตเต็มที่พร้อมเจอได้ทุกคน

สำหรับ “เดนิส แซมโบอันกา” ที่ปัจจุบันรั้งเก้าอี้เบอร์สองของแรงกิงในรุ่นนี้ กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจเต็มกำลัง หลังเก็บแต้มชัยได้รวดใน 2 ไฟต์หลังสุดเหนือทั้ง “หลิน เฮอจิน” จากจีน และล่าสุดกดชนะคะแนน “จูลี เมซาบาร์บา” จากบราซิล ในศึก ONE Fight Night 9 เมื่อ 22 เม.ย.ปีที่ผ่านมา เพิ่มสถิติแข่งขันใน ONE เป็นชนะ 5 จาก 7 ไฟต์ พร้อมมุ่งเป้าล่าตามฝันแย่งชิงบัลลังก์ได้อย่างเต็มตัว

เดิมที “เดนิส แซมโบอันกา” มีโปรแกรมเปิดศึกแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวต กับเพื่อนซี้อย่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แต่เนื่องจากนักสู้ขวัญใจคนไทยได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมทำให้ต้องขอถอนตัวไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้ตัวแทนสาวจากแดนตากาล็อก ต้องเปลี่ยนคู่ชกมาเป็น “โนแอล กรองด์ชอง” ที่อาสารับเผือกร้อนขึ้นต่อสู้แทน โดยรู้ตัวก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นเพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น

66618fae7df2d5.04225360.jpg
“เดนิส” ร่วมฝึกซ้อมกับคนสนิทคุ้นเคย

โดยไฟต์นี้ “เดนิส แซมโบอันกา” ตัดสินใจเลือกกลับมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่บ้านเกิดอีกครั้งกับทางค่าย T-Rex MMA โดยได้คนคุ้นเคยอย่างพี่ชาย “เดร็กซ์ แซมโบอันกา” และคู่หมั้น “ฟริตซ์ บิอักตัน” เข้ามาช่วยดูแล ทำให้ตอนนี้เธอมีความมั่นใจเต็มเปี่ยมในการดวลกับ “โนแอล กรองด์ชอง” 

“การมีพี่ชายคอยอยู่เคียงข้างถือเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับฉัน ตั้งแต่เริ่มเล่นกีฬาต่อสู้ก็มีเขาคอยดูแลอยู่เสมอ ตอนนี้ฉันกำลังมองไปยังเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้น การมีพี่ชายอยู่ด้วยกัน ทำให้ฉันมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมาก”

“ฉันและฟริตซ์ เต็มที่กับการฝึกซ้อมอยู่เสมอเหมือนกับว่าเราไม่ได้เป็นคู่หมั้นกัน เขาคอยดูแลเข้มงวดในการฝึกซ้อม ฉันไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากตั้งปฏิบัติตาม แต่หลังทุกอย่างเสร็จสิ้น เราก็กลับมาเป็นคู่รักกันเหมือนเดิมค่ะ”

66618fad64a136.05875368.jpg

แม้ “เดนิส แซมโบอันกา” จะต้องปรับแผนการซ้อมใหม่หมดเพื่อรับมือกับมวยแทนอย่าง “โนแอล กรองด์ชอง” ซึ่งสไตล์การต่อสู้จาก “แสตมป์” โดยสิ้นเชิง แต่เธอก็ไม่หวั่น เพราะจริง ๆ “เดนิส แซมโบอันกา” มีความคุ้นเคยกับ “โนแอล กรองด์ชอง” อยู่ก่อนแล้ว เนื่องจากทั้งคู่ต่างเคยฝึกซ้อมร่วมกันสมัยยังสังกัดอยู่ที่ค่าย “แฟร์เท็กซ์” ซึ่งทำให้เธอพอจะรู้แนวทางพื้นฐานของอีกฝ่ายและนำมาปรับใช้ตอนดวลฝีมือจริงบนสังเวียน

“การฝึกซ้อมกับ โนแอล ที่แฟร์เท็กซ์ถือเป็นประสบการณ์ยอดเยี่ยม ตอนนั้นเราเป็นคู่ฝึกซ้อมที่เป็นมืออาชีพ เรามีคุยกันบ้างเล็กน้อย แต่ไม่ได้สนิทกันมากเท่าที่ฉันสนิทกับ แสตมป์ แต่ฉันนับถือเธอมาก เธอเป็นนักสู้ที่เก่งมาก เราเคยซ้อมกันอย่างเต็มที่และให้กำลังใจซึ่งกันและกันตลอด ซึ่งเป็นคาวมทรงจำที่ดีค่ะ”

66618fada32780.03430760.jpg
“เดนิส” พร้อมตามล่าสถิติชนะ 3 ไฟต์รวด

“การเตรียมตัวสำหรับไฟต์นี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน จากเดิมฝึกเพื่อพบกับ แสตมป์ ซึ่งเน้นหนักไปที่เทคนิคมวยยืนและมวยไทย แต่เมื่อต้องเจอ โนแอล ฉันต้องปรับสไตล์ไปที่การปล้ำและป้องกันตัวให้มากขึ้น มันเป็นความท้าทายที่แตกต่างกัน แต่ฉันมั่นใจในการฝึกซ้อมและความสามารถในการปรับตัวของฉัน ทุกการต่อสู้คือโอกาสที่ดี ไม่ว่าใครจะเป็นต่อสู้ที่อยู่ตรงหน้า”

สำหรับศึก ONE 167 บัตรเข้าชมจำหน่ายหมดแล้ว หากท่านใดที่ซื้อบัตรไม่ทัน สามารถรับชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 10.00 – 12.00 น. ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand & ยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) รับชมได้ตั้งแต่คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. และทาง Watch.onefc.com (บางประเทศ) ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV