“ชมพู่” อาการบาดเจ็บดีขึ้น ทาง “โค้ชยะ” เผย เหน็บไปลุยสนาม 3 ด้วย

View icon 149
วันที่ 6 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“โค้ชยะ” เผย สนาม 3 อาจเหน็บ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราญช์ ไปด้วย หลังอาการบาดเจ็บดีขึ้น ส่วนการซ้อมยังคงเน้นการรับเสิร์ฟจากบอลที่แรงและเร็ว ฝากแฟน ๆ ช่วยเชียร์ทีมตบสาวไทยลุยสนาม 3 พวกเราจะเล่นให้เต็มที่ทำให้ดีที่สุด

วันนี้ (6 มิ.ย. 67) “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์กับทางทีมข่าว 7HD ถึงสภาพความพร้อมทีมตบสาวไทยที่เตรียมเดินทางไปลุยศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 สนาม 3 ที่ฮ่องกง

ทาง “โค้ชยะ” กล่าว่า นักกีฬาที่เดินทางไปแข่งสนาม 2 ที่มาเก๊า ตอนนี้ก็มีสภาพร่างกายสมบูรณ์ และขณะนี้กำลังเช็กเรื่องอาการบาดเจ็บของ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราญช์ ตัวเซตมือ 1 ของทีมชาติไทย ที่ได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือจากการลงแข่งสนามแรกที่บราซิล นัดที่ ไทย พบ แคนาดา

โดย ล่าสุด อาการของ “ชมพู่” ดีขึ้นแล้ว แต่ยังต้องปรึกษากับทีมแพทย์อีกทีว่าพอจะลงเล่นในสนาม 3 ได้หรือไม่ แต่คาดว่าจะเหน็บไปด้วยในสนาม 3 เพื่อจะได้ไปซ้อมกับทีมด้วย ถ้าลงสนามได้ก็จะให้ลงสนามเลย แต่ถ้าลงไม่ได้ก็จะให้ซ้อมกับทีม และกลับมารอบไฟนอลก็จะดูให้ทีมแพทย์ประเมินอีกที

ขณะที่ในเรื่องของการซ้อมนั้น ทาง “โค้ชยะ” เผยว่า ยังคงเน้นการรับลูกแรกจากบอลที่มีความแรงและเร็ว เนื่องจากแต่ละทีมมีการเสิร์ฟที่ดี และเราก็ใช้เครื่องยิงลูกในการช่วยฝึกซ้อม นอกจากนี้ยังมีการให้ทีมวอลเลย์บอลชายมาช่วยซ้อม เนื่องจากแต่ละทีมที่เราจะลงแข่งด้วยนั้นสูงกว่าเรา และมีการตบเหนือบล็อกของเรา

ส่วนในเรื่องความคาดหวังในสนามที่ 3 ทาง “โค้ชยะ” กล่าวว่า ก็หวังชัยชนะ แต่ไม่อยากไปกดดันนักกีฬาแค่ขอให้ทุกคนเล่นให้ดีที่สุด ส่วนในเรื่องผลแพ้หรือชนะเราค่อยว่ากันอีกเรื่องนึง

ทั้งนี้ อยากฝากแฟน ๆ ช่วยเชียร์พวกเราด้วย เราก็จะเล่นให้เต็มที่ทำให้ดีที่สุด ไม่ว่าเราจะแพ้หรือชนะเราก็จะสู้ให้เต็มที่

โดยโปรแกรมแข่งขันในสนามที่ 3 ที่ฮ่องกง ของทีมตบสาวไทย มีดังนี้
นัดแรก ไทย พบ ตุรกี วันที่ 12 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น.
นัดที่ 2 ไทย พบ บัลแกเรีย วันที่ 13 มิถุนายน 2567 เวลา 12.30 น.
นัดที่ 3 ไทย พบ โปแลนด์ วันที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น.
นัดที่ 4 ไทย พบ เยอรมนี วันที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 12.30 น.
ทางช่อง 7HD และ โซเชียล มีเดีย ทุกแพลตฟอร์มของช่อง 7HD ถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขัน