“โค้ชอิชิอิ” จะพยายามทำลายเกมรับของจีน ตั้งเป้าเก็บ 6 คะแนน จาก 2 นัดที่เหลือ

View icon 332
วันที่ 5 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“โค้ชอิชิอิ” กล่าวก่อน ไทย บู๊ จีน ว่า ทำการบ้านเรื่องนักเตะโอนสัญชาติของจีนมาแล้ว จะพยายามทำลายเกมรับจีนเพื่อเก็บผลการแข่งขันในเกมนี้ ตั้งเป้าจะเก็บ 6 คะแนน จาก 2 นัดที่เหลือ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก

วันนี้ (5 มิ.ย. 67) “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อม “ธีรศิลป์ แดงดา” กองหน้าทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 5 ระหว่าง ทีมชาติจีน กับ ทีมชาติไทย

ทาง “โค้ชอิชิอิ” กล่าวว่า เรามีเวลาซ้อมที่ไทยมาหลายวัน พอมาถึงจีน เราก็มีเวลาซ้อมต่ออีกหลายวัน นักเตะของเราอาจจะมีอาการเหนื่อยจากการเดินทางบ้าง พอมาที่จีนเราลงรายละเอียดแก้ไขในจุดที่เรายังต้องปรับปรุงให้ทีมมีความพร้อมและลงตัวที่สุด และจากทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย U-23 เรามีนักเตะระดับ U-23 บางคนติดเข้ามาด้วย

โดยสำหรับทีมชาติจีน นักเตะที่โอนสัญชาติอาจเป็นแดนหน้าส่วนใหญ่ ซึ่งเราได้มีการวิเคราะห์เกมมองจุดแข็งของคู่ต่อสู้และเราก็มาปรับแก้ไขเพื่อเตรียมรับมือจีน เราเหลืออีก 2 เกม เราตั้งเป้าจะเก็บ 6 คะแนนเต็ม และการเจอกับโคชของทีมชาติจีนนั้น เขาก็มีประสบการณ์ เราก็พยายามวิเคราะห์การเล่นของเขา และจะพยายามทำลายเกมรับของจีนเพื่อผลการแข่งขันในเกมนี้

ขณะที่ “ธีรศิลป์ แดงดา” กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ร่วมงานกับโค้ชอิชิอิ ยังมีหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้จากโค้ชอิชิอิ ผมหวังว่าสิ่งที่ผมมีจะเป็นประโยชน์ต่อทีม นอกจากนี้ การแข่งขันกับจีนจะตรงกับวันคล้ายวันเกิดผมพอดี และผมก็ไม่เคยยิงจีน แต่ไม่ได้สำคัญว่าผมจะยิงเข้าในวันเกิดหรือไม่ สิ่งสำคัญที่สุดคืออยากให้ทีมชาติไทยชนะ แค่นี้ผมก็มีความสุขในวันเกิดผมแล้วครับ

ทั้งนี้ ทัพชาติศึก ชุดใหญ่ จะลงฟาดแข้งกับ จีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย