ทัพช้างศึกฝึกซ้อมเข้มเตรียมบู๊ “จีน” ชี้ชะตาฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

View icon 151
วันที่ 4 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“โค้ชอิชิอิ” พา 27 แข้งช้างศึกลงฝึกซ้อมติวเข้มแท็คติก, ลูกตั้งเตะ และการยิงประตู เตรียมพร้อมดวล “จีน” ชี้ชะตาฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น.

วันนี้ (4 มิ.ย. 67) “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยนำนักเตะทั้ง 27 คน ลงฝึกซ้อมแบบฟูลทีม ที่สนาม เสิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดียม เป็นวันที่ 3 โดยการฝึกซ้อมยังคงเน้นไปที่การติวเข้มแท็คติก, ลูกตั้งเตะ และการยิงประตู โดยใช้เวลาในการฝึกประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

ทาง “สุภโชค สารชาติ” ปีกทีมชาติไทย กล่าวว่า การมาสมทบช้ากว่าคนอื่น คิดว่าไม่น่าจะมีผลกระทบอะไร ผมอยู่กับทีมชุดนี้มาตลอด ผมพยายามเร่งฟอร์ม และช่วยทีมให้ได้เยอะที่สุด เพื่อให้ทีมได้ประโยชน์จากตัวผมให้มากที่สุด และเก็บ 3 แต้ม ซึ่งสถิติการมาเยือนจีน ค่อนข้างดี พวกเราก็มั่นใจในทีมของเรา แต่ว่าสถิติก็เป็นสถิติ ไม่ได้มีเกมที่บอกว่าง่ายๆ ต้องวัดกันหน้างานอีกที ผมคิดว่าพวกเรามั่นใจที่จะมีคะแนนจากจีน

ขณะที่ “ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา” กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า ทุกคนพยายามเตรียมตัวให้พร้อมเจอกับจีน เพราะเราหวังที่จะเอาชนะ เรามาเพื่อที่จะเอาชนะ ต้องพยายามคว้าแต้มกลับไทยให้ได้ และผมไม่ได้คิดเรื่องสถิติ เพราะฟุตบอลขึ้นอยู่กับปัจจุบันมากกว่า เป้าหมายของเราคือเอาชนะจีนให้ได้ จีนเป็นทีมที่เล่นได้ดี เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเป็นงานยาก แต่เราก็มีเป้าหมายที่จะเอาชนะจีนให้ได้

ทั้งนี้ ทัพช้างศึก จะลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C
นัดที่ 5 จีน พบ ไทย วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
นัดที่ 6 ไทย พบ สิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)