ONE Championship : สินสมุทร กลิ่นมี ฟันธง ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย คว่ำ โจ ณัฐวุฒิ

View icon 180
วันที่ 4 มิ.ย. 2567
ONE Championship
แชร์
สินสมุทร กลิ่นมี” สวมบทอาจารย์อ่านเกมขาดยืนยันว่า “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” จะย้ำชัยชนะเหนือ “โจ ณัฐวุฒิ” ได้แน่นอน ในคู่เอกศึกใหญ่ ONE 167 วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้

สินสมุทร กลิ่นมี” นักชกมาดเซอร์ วัย 28 ปี ที่ช่วงหลังผันตัวเป็นอาจารย์จอมฟันธง ออกโรงหนุนหลัง “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) เต็มที่ โดยมองว่าน้องชายสุดที่รักคนนี้จะสามารถโชว์ทีเด็ดเอาชนะ “โจ ณัฐวุฒิ” ได้อีกครั้ง ในภารกิจป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งที่สาม ในฐานะคู่เอกของศึก ONE 167 วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้ ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น.

ดูคลิป ONE Fight Night 15 วันที่ 7 ตุลาคม 2566 คู่ ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ vs โจ ณัฐวุฒิ

สำหรับเจ้าของฉายา “อควาแมนแดนสยาม” มีความสนิมสนมกับทาง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เป็นอย่างดี หลังเจ้าตัวรวมถึงแก๊งเพื่อนสนิทร่วมค่ายเวนัม อย่าง “ป.ต.ท. ว.รุจิวงศ์” และ “นาบิล อานาน” เคยยกพลบุกมาที่ค่ายพีเค.แสนชัยมวยไทยยิม เพื่อเข้ามาเป็นคู่ปล้ำช่วยกันลงนวมทวนเชิงเสริมแกร่งกันให้กับทาง “ตะวันฉาย” ก่อนมีโปรแกรมขึ้นชกไฟต์สำคัญอยู่บ่อยครั้ง โดย “สินสมุทร กลิ่นมี” ให้มุมมองว่า

665eed9c6091a1.28807656.jpg
“สินสมุทร” มาช่วย “ตะวันฉาย” ฝึกซ้อม

“ตะวันฉาย มีอาวุธแข้งที่น่ากลัวและเป็นมวยฝีมือดี แม้ศึกนี้จะเป็นการแข่งขันในรูปแบบการใช้นวมเล็กซึ่งสุดท้ายแล้วอะไรก็อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ผมยังมองว่า ตะวันฉาย มีความครบเครื่องมากกว่า โจ ที่สำคัญคือ ครั้งนี้ไม่ใช่การแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง และ ตะวันฉาย ก็ถนัดในกติกามวยไทยมากกว่าชัดเจน”

“ภาพรวมไฟต์นี้ทั้งสองคนน่าจะสู้กันออกมาได้สนุก มีโอกาสที่แฟนมวยทุกคนจะได้เห็นเกมจบแบบไม่ครบยก ซึ่งในฐานะที่ผมสนิมกับ ตะวันฉาย โตมาด้วยกันที่พัทยา ถ้าให้เลือกผู้ชนะในไฟต์นี้ ผมยังคงมองว่า ตะวันฉาย มีโอกาสเป็นฝ่ายได้รับการชูมือมากกว่าครับ”

665eed9d88a5b7.04313187.jpg

ทั้งนี้ การเจอกันภาคแรกของ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” และ “โจ ณัฐวุฒิ” เกิดขึ้นในศึก ONE Fight Night 15 เมื่อเดือน ต.ค.ปีที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เดินลุยเปิดหน้าแลกอาวุธสู้กับ “โจ ณัฐวุฒิ” ที่รับบทมวยแทน “ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์” ได้สนุกสูสี ก่อนสุดท้ายจะเป็น “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ที่ชนะไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ น่าสนใจว่าการกลับมาวัดฝืมือกันอีกครั้งในรูปแบบมวยไทย บทสรุปจะเป็นอย่างไร

แฟนกีฬาสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE 167 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. ส่วนทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. และสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV