ทัพช้างศึกไทย ซ้อมครั้งแรกที่จีน เตรียมลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก พบกับทีมชาติจีน

View icon 157
วันที่ 3 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทัพช้างศึกไทย ซ้อมครั้งแรกที่จีน เตรียมลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย  "ศุภนันท์"  เผยทีมต้องโฟกัสที่ตัวเอง

จากเมื่อวานนี้ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รวมตัวกันเพื่อเดินทางไประเทศจีน ทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี แมตช์เดย์ ที่ 5 พบกับทีมชาติจีน โดยทีมชาติไทย เดินทางถึง เมืองเสิ่นหยาง ด้วยเครื่องบินโดยสารเช่าเหมาลำ ใช้เวลา 5 ชั่วโมงเศษ ได้ลงฝึกซ้อมทันที โดยจะเน้นเรื่องการฟื้นฟูร่างกายและปรับตัวกับสภาพอากาศ 18 องศาเซลเซียส

ณ สนาม Shenyang Urban Construction University ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรกที่ประเทศจีน ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้ "มาซาทาดะ อิชิอิ" ได้นำ 26 นักเตะลงฟื้นฟูร่างกาย และฝึกซ้อมให้คุ้นเคยกับลูกฟุตบอลที่จะใช้แข่งขัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาม ด้าน สุภโชค สารชาติ ที่เพิ่งเสร็จภารกิจกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร กำลังเดินทางตามมาสมทบ และลงซ้อมกับทีมได้ในวันนี้ (3 มิ.ย. 67)

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย

ด้าน "ศุภนันท์ บุรีรัตน์" แบ็กขวาทีมชาติไทย กล่าวว่า “การฝึกซ้อมวันนี้เป็นการปรับตัวให้เข้ากับอากาศที่ค่อนข้างเย็น แต่ก็ไม่ได้หนาวมาก เรานั่งเครื่องบินมานาน ได้มายืดเหยียดกัน และเล่นเกมด้วยกัน ร่วมถึงได้สัมผัสกับลูกบอลที่จะใช้ในการแข่งขันด้วย”

"ผมคิดว่าที่โค้ชเรียกผมมาเพราะว่าความคุ้นเคยกับระบบของโค้ชและเข้าใจแท็คติก ส่วนตัวตั้งเป้าที่จะทำเต็มที่ เจอกับจีน ต้องเก็บชัยชนะให้ได้ หากได้โอกาสลงไปเล่น ทำให้เต็มที่ที่สุด“

"เราศึกษาข้อมูลคู่ต่อสู้ไว้บ้างแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือการโฟกัสทีมของเราและซ้อมพยายามเข้าใจวิธีการและระบบแท็คติกของโค้ชให้ได้มากที่สุด"

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับทีมชาติสิงคโปร์ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 11 มิถุนายน เวลา 19.30 น. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง