“เศรษฐา-พิธา” ร่วมขบวนพาเหรด Bangkok Pride 2024 หนุนสมรสเท่าเทียม คำนำหน้าชื่อ Sex worker

View icon 135
วันที่ 1 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
Bangkok Pride 2024 ยิ่งใหญ่ ไทยเทศร่วมงานคับคั้ง “เศรษฐา” พร้อมจับมือภาคประชาชน เดินหน้าสมรสเท่าเทียม คำนำหน้าชื่อ  และ Sex worker

บ่ายวันนี้ (1มิ.ย.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ร่วมขบวนพาเหรดงาน Bangkok Pride 2024 ที่มีทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รวมตัวกันลานหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ และ ออกเดินขบวนไปตามถนนพระราม 1 มุ่งหน้าสู่แยกราชประสงค์ รวมระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร ท่ามกลางแฟชันสีรุ้ง ที่สื่อถึงความหลากหลายทางเพศ 

ระหว่างร่วมงาน นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า เดือนมิถุนายนเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลอง สิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาค ความเท่าเทียม และ สิทธิในการเลือก ซึ่งจะมีการเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ตลอดเดือน และ วันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการรวมตัวกัน เดิน ขบวนพาเหรด รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ระหว่างรัฐบาลกับภาคประชาชน ที่จะร่วมกันเดินหน้าผลักดันกฎหมายว่าด้วย การสมรสเท่าเทียมให้สำเร็จ รวมไปถึงเรื่องคำนำหน้าชื่อ และ การดูแล Sex worker ด้วย

สำหรับกฎหมายเกี่ยวกับสมรสเท่าเทียม ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของวุฒิสภา ซึ่งจะบรรจุวาระเข้าสู่พิจารณาวันที่ 18 มิถุนายนนี้ หากผ่านความเห็นชอบ ก็จะมีขั้นตอนประกาศลงราชกิจจานุเบกษาอีกราว 120 วันตามลำดับ

ส่วนบรรยากาศภายในงาน มีผู้คนจากหลายแวดวง ทั้งรัฐมนตรี ศิลปิน นักแสดง นักร้อง นางงาม นักวิชาการ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่สนับสนุนสิทธิเสรีภาพ และ ความเสมอภาค ท่ามกลางความหลากหลายทางเพศ มาร่วมงานอย่างคับคั่ง รวมถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานคณะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกลด้วย