ONE Championship : ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย เผยทัศนคติแชมป์โลกติดดิน

View icon 237
วันที่ 27 พ.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
“ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) เผยทัศนคติน่าชื่นชม ไม่หลงระเริงไปกับชื่อเสียงความโด่งดัง ขอเป็นคนเดิมที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายเหมือนที่เคยเป็นมา

เรียกได้ว่าชีวิตของ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงนับตั้งแต่ก้าวเข้ามาร่วมแข่งขันใน ONE เมื่อปี 2564 เพราะนอกจากจะสามารถยกระดับความมั่นคงด้านการเงินได้แล้ว ยังช่วยให้เจ้าตัวมีชื่อเสียงโด่งดังเพิ่มมากขึ้นทั้งในระดับประเทศและสากล มาถึงวันนี้ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ได้กลายหนึ่งในนักมวยไทยระดับซูเปอร์สตาร์ ซึ่งได้รับความนิยมไปทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อย

ดูคลิป ONE Fight Night 7 วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 คู่ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม vs จามาล ยูซูพอฟ

แม้จะมีสถานะเป็นถึงซูเปอร์สตาร์แห่งวงการมวยไทย ซึ่งทำให้เขามีโอกาสได้เข้าไปสัมผัสวงการบันเทิงและโอกาสใหม่ ๆ ที่เข้ามา แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนไปสำหรับ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” คือการใช้ชีวิตที่ติดดิน เรียบง่าย และเป็นกันเองกับคนรอบตัวเหมือนที่เคยเป็นมา ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยถึงทัศนคติ และแนวคิดที่ทำให้ไม่หลงระเริงไปกับแสงสีเสียงที่ผ่านเข้ามาว่า

“ถึงผมจะมีคนรู้จักเยอะขึ้นมาก แต่ผมยังคงทำตัวปกติเหมือนเดิม ผมไม่หลงระเริงไปกับชื่อเสียง เพราะผมไม่ได้มองตัวเองเป็นคนดัง หรือคนวิเศษอะไรขนาดนั้น ผมยังเป็น ตะวันฉาย คนเดิมที่สามารถกินข้าวข้างทางได้ตามปกติ เวลาแฟนคลับจะเข้ามาขอถ่ายรูป ผมก็ให้เขาถ่ายรูปได้เต็มที่ ไม่รู้สึกอึดอัดอะไร ยกเว้นแต่เวลาซ้อมมวยอยู่ ผมก็จะขอให้รอก่อนนิดหนึ่ง เพราะผมอยากจะทำหน้าที่ของผมให้เสร็จก่อน”

6654715341e2a1.83473606.jpg
ตะวันฉาย กับเหล่าแฟนคลับ

“สิ่งสำคัญเลยคือเราห้ามหลงไปกับแสงสีที่ผ่านเข้ามาเด็ดขาด อย่าหลงระเริงให้มาก ให้คอยนึกเอาไว้เสมอว่าเหนือฟ้ายังมีฟ้า แสงสีอยู่กับเราได้ไม่นาน อย่าลืมตัวตนของตัวเองครับ”

“ผมอยากให้ชื่อเสียงความโด่งดังของผม กลายเป็นแรงบันดาลใจให้คนหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้นครับ เวลาผมถ่ายคลิปออกกำลังกายลงโซเชียล หรือใครเห็นรูปร่างของผม ก็อยากให้ทุกคนดูแล้วรู้สึกคึกมีไฟ อยากลุกไปออกกำลังให้ร่างกายแข็งแรงเหมือนกันบ้างครับ”

6654715311af28.76677120.jpg
 
สำหรับ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” กำลังเตรียมตัวเพื่อภารกิจป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ครั้งที่สาม โดยจะพบกับผู้ท้าชิงคู่ปรับเก่า “โจ ณัฐวุฒิ” ในฐานะคู่เอกของศึก ONE 167 ที่กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้ ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV